Nắng nóng bao trùm miền Bắc, miền Trung

Thứ Năm, 01/09/2016, 09:29
Từ chiều tối và đêm 1-9, ở Bắc Bộ có mưa rào và dông diện rộng, vùng núi và trung du có mưa vừa đến mưa to; trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Trung tâm dự báo KTTV Trung ương cho biết, do tác động của vùng thấp nóng phía Tây đang phát triển, trong ngày hôm nay (1-9), nắng nóng bao trùm khắp Bắc Bộ và Trung Bộ. Nắng xuất hiện từ sớm (sau 7 giờ sáng), thời gian nắng kéo dài, mức nhiệt cao nhất nhiều nơi trên 37 độ, thời tiết rất oi bức. Nhiệt độ trong ngày của Tây Nguyên từ 22-33 độ, Nam Bộ 24-34 độ.

Trong khi đó, rãnh áp thấp có trục ở khoảng 24-26 độ vĩ Bắc đang dịch chuyển dần xuống phía Nam. Từ chiều tối và đêm 1-9, ở Bắc Bộ có mưa rào và dông diện rộng, vùng núi và trung du có mưa vừa đến mưa to; trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Trong ngày Quốc khánh 2-9, khu vực Bắc Bộ (trong đó có Thủ đô Hà Nội) tiếp tục có mưa vừa đến mưa to, nền nhiệt phổ biến từ 22-34 độ, thời tiết mát mẻ. Mưa lớn kéo dài trong suốt 2 ngày liền khiến cho vùng núi phía Bắc, đặc biệt là các tỉnh Sơn La, Hà Giang, Bắc Kạn, Tuyên Quang, Cao Bằng… có thể xảy ra lũ quét, sạt lở đất. Trong khi đó, các tỉnh miền Trung sẽ đón ngày Quốc khánh trong nắng nóng với mức nhiệt nhiều nơi trên 36 độ.

H.Ly
.
.
.