Thiệt mạng vì thi uống rượu

Chủ Nhật, 07/12/2014, 10:59
Trong lúc trà dư tửu hậu, nhiều dân nhậu vùng sông nước thường nổi hứng thách nhau đọ tửu, trổ tài bơi lặn để không khí bữa tiệc thêm xôm tụ. Tuy nhiên, nhiều lời thách quá trớn khiến nhiều người vong mạng oan uổng…

Sáng 22/11, anh Nguyễn Văn H. (40 tuổi, ngụ xã Giao Thạnh, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre) cùng 6-7 người hàng xóm vẫn thường nhậu chung đến nhà anh Tống Văn Ng ở ấp 2 (xã Giao Thạnh), ngồi nhậu gần ngoài ao nuôi tôm. Bữa tiệc kéo dài đến tận cuối giờ chiều vẫn chưa dứt. Cùng là dân vùng sông nước, ai cũng bơi lội giỏi.

Trong lúc nhậu, cao hứng, cả nhóm thách nhau, nếu ai lặn giỏi từ bờ ao bên này qua đến bờ bên kia thì sẽ chung một két để nhậu tiếp. Nh. vốn là một người lặn giỏi ở địa phương nên xung phong thi trước. Vừa cởi áo, Nh. ôm cục đá nặng cỡ 7kg nhảy tõm xuống nước. Trên bờ, ai nấy cũng hồi hợp chờ, chờ mãi không thấy Nh. nổi lên, mặt nước cũng im ắng. Nghi có chuyện nên cả nhóm bạn nhậu nhảy xuống tìm. Lặn xuống đáy ao tôm (sâu khoảng 1,5m) thì thấy Nh nằm bất động dưới nước, chỉ còn cách bờ ao 4m. Khi đưa lên bờ, mọi người hô hấp cấp cứu nhưng Nh đã không qua khỏi.

Hơn tháng trước, nhiều dân nhậu chóng mặt khi màn “đọ tửu” của 2 bạn nhậu trong bữa tiệc chung với mấy người bạn khiến kẻ chết, người phải nhập viện. Cả 2 cùng là cán bộ quản lý chợ tại một huyện thuộc tỉnh Cà Mau. Trong bữa nhậu với mấy người bạn chung cơ quan, Nguyễn Trung D (54 tuổi) và Võ Chí H (58 tuổi) nổi hứng “đọ tửu”, ai thua thì chung tiền mua rượu, mồi nhậu tiếp.

Cả 2 giao kèo, ông D. trẻ hơn nêu uống liền lúc 3 ly rượu đế (loại ly uống trà), còn ông H. uống 2 ly/lượt. Ai không uống nổi thì “đầu hàng”, chung tiền. Sau 9 lượt uống liên tiếp, ông D. uống gần 30 ly thấy chóng mặt nên ra võng nằm. Còn ông H. uống được 18 ly.

Thấy bạn nhậu mệt nằm nghỉ, mọi người tiếp tục tiệc rượu. Một lúc sau, tiệc rượu tàn, mọi người lay ông D. dậy nhưng không thấy nhúc nhích, còn ông H thì có biểu hiện xây xẩm, chóng mặt bị ngất. Lúc này, mọi người mới tá hỏa đưa cả 2 bạn nhậu vào bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, ông D. đã không qua khỏi, còn ông H. sau khi được cấp cứu may mắn sống sót.

Nhiều tiệc nhậu vui bỗng chốc trở thành đám tang bạn nhậu, mà nguyên nhân xuất phát từ những màn bốc đồng thách đố nhau. Đó đang là một thực trạng đáng buồn ở ĐBSCL.

V.V.
.
.
.