Hai vụ hỏa hoạn trong đêm ở huyện Tuy Phước - Bình Định

Thứ Hai, 07/09/2020, 11:36

Sau gần 5 giờ nỗ lực triển khai các biện pháp kỹ thuật chữa cháy, đến 3h sáng ngày 7/9 vụ cháy cơ sở sản xuất hòm gỗ và căn nhà của bà Nguyễn Thị Ấn, trú ở thôn Kim Tây, xã Phước Hòa, huyện Tuy Phước (Bình Định) đã được dập tắt.


Vào hồi 21h45’ đêm ngày 6/9, ngọn lửa bùng phát nhanh do bên trong cơ sở sản xuất hòm gỗ đều là vật liệu dễ cháy. Ngay sau khi nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC-CNCH Công an tỉnh Bình Định điều động gần 50 cán bộ - chiến sĩ cùng 6 xe chữa cháy và 2 máy bơm cao áp đến hiện trường triển khai đội hình phun nước khống chế không để ngọn lửa lan sang khu dân cư liền kề trước khi dập tắt đám cháy.

Vụ cháy không gây thương vong về người nhưng theo chủ cơ sở sản xuất hòm gỗ, thiệt hại tài sản ước tính khoảng 2 tỷ đồng.

 Bước đầu cơ quan chức năng nhận định nguyên nhân gây ra vụ cháy là do sơ suất trong khi thắp hương để cúng.

Hiện trường vụ cháy kho chứa sản phẩm đồ gỗ của Xí nghiệp Thắng Lợi.  Ảnh : L.T

Trong một diễn biến có liên quan, ngày 6/9 Cơ quan CSĐT Công an huyện Tuy Phước phối hợp Phòng kỹ thuật hình sự, Phòng Cảnh sát PCCC-CNCH Công an tỉnh Bình Định khám nghiệm hiện trường vụ cháy kho chứa sản phẩm đồ gỗ xuất khẩu tại Xí nghiệp Thắng Lợi thuộc Công ty CP Phú Tài ở thôn Bình An, xã Phước Thành, huyện Tuy Phước. 

Vụ cháy này xảy ra trong đêm ngày 4/9 và bùng phát rất nhanh trên diện rộng trong kho chứa sản phẩm đồ gỗ. , Phòng Cảnh sát PCCC-CNCH Công an tỉnh Bình Định huy động 12 xe chữa cháy cùng với gần 100 cán bộ - chiến sĩ tiến hành chữa cháy xuyên đêm không để ngọn lửa lan sang các phân xưởng sản xuất ở kế bên có tổng diện tích 86.000m2. 

Dù không xảy ra thương vong về người nhưng một nguồn tin từ Công ty CP Phú Tài cho hay, tổng giá trị thiệt hại tài sản hơn 90 tỷ đồng, toàn bộ cơ sở sản xuất của doanh nghiệp này đều được mua bảo hiểm nên doanh nghiệp cung cấp dịch vụ bảo hiểm đang phối hợp cơ quan chức năng giám định thiệt hại để có căn cứ bồi thường theo quy định pháp luật.


Phương Lan
.
.
.