Lạnh tăng cường, Bắc Bộ rét đậm, rét hại

Thứ Năm, 03/12/2015, 16:44
Trong đêm nay (3-12), một đợt không khí lạnh khác sẽ tăng cường xuống các tỉnh Bắc Bộ. Trong hai ngày 4 và 5-12, ở các tỉnh Bắc Bộ, trời chuyển rét đậm, vùng núi rét hại; các tỉnh từ Thanh Hóa-Thừa Thiên Huế chuyển lạnh, phía bắc chuyển rét.

Trung tâm dự báo Khí tượng thuỷ văn Trung ương cho biết, chiều nay, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến các tỉnh thuộc phía Đông Bắc Bộ, hầu hết các tỉnh Bắc Trung Bộ và một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ. Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở các tỉnh phía Đông Bắc Bộ đã có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Trong đêm nay, dưới tác động của khối không khí lạnh tăng cường thêm, các tỉnh Bắc Bộ sẽ có mưa rải rác. 

Từ gần sáng mai (4-12), do chịu ảnh hưởng kết hợp với nhiễu động trong đới gió Tây trên cao nên các tỉnh Bắc Bộ có mưa, mưa rào nhiều nơi; riêng khu vực phía Tây Bắc Bộ và vùng núi phía Bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Do mưa lớn, từ ngày 4 đến 5-12, lũ quét trên các sông suối nhỏ và sạt lở đất có nguy cơ cao xảy ra ở vùng núi phía Bắc, đặc biệt tại một số tỉnh như Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Cao Bằng, Lạng Sơn.

K. Vy
.
.
.