Đề nghị khen thưởng thầy cô giáo xếp hàng chờ hiến máu cho HS gặp nạn

Thứ Sáu, 24/02/2017, 20:38
Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa có công văn gửi Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ninh nhằm động viên học sinh, thầy cô giáo Trường THCS Trần Quốc Toản và đảm bảo an toàn học sinh trong các nhà trường.

Công văn nêu rõ: “Ngày 21-2, Bộ GD&ĐT nhận được thông tin, em Nguyễn Công Minh - Học sinh lớp 6A5, Trường THCS Trần Quốc Toản, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, trong giờ ra chơi, lúc nô đùa đã trèo ra lan can tầng 4 và bị ngã xuống đất bất tỉnh. 

Hình ảnh các cô giáo tại Quảng Ninh đứng chờ được hiến máu cho học sinh gặp nạn gây xúc động mãnh mẽ trong xã hội.

Mặc dù em đã được nhà trường sơ cứu và đưa đi cấp cứu kịp thời tại Bệnh viện đa khoa Tỉnh; được sự quan tâm, lo lắng của gia đình, thầy cô, bạn bè; sự tận tình cứu chữa của các bác sỹ. 

Tuy nhiên, do tổn thương quá nặng, em Nguyễn Công Minh đã qua đời vào lúc 17h30 cùng ngày, để lại niềm thương tiếc vô hạn đối với gia đình, thầy cô giáo, bạn bè và người dân.

Hình ảnh hàng trăm thầy cô giáo, học sinh xếp hàng để thử máu, truyền máu với mong muốn hỗ trợ kịp thời cứu chữa học sinh đã thể hiện tình cảm, đạo lý tốt đẹp “Thương người như thể thương thân” của dân tộc ta, gây xúc động sâu sắc trong xã hội”. 

Bộ GD&ĐT đề nghị Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ninh tập trung chỉ đạo các cơ sở giáo dục, đào tạo tăng cường các giải pháp đảm bảo an toàn trong các cơ sở giáo dục. 

Đồng thời tổ chức thăm hỏi, động viên, chia buồn gia đình học sinh và có hình thức động viên khen thưởng phù hợp kịp thời đối với các thầy cô giáo, học sinh đã có hành động đẹp, nhân văn trong việc hỗ trợ cứu chữa học sinh Nguyễn Công Minh.

H.Thanh
.
.
.