Thanh tra giao thông xưng "mày - tao" với người dân làm việc tốt

Thứ Năm, 21/07/2016, 18:36
Clip được đăng tải trên mạng xã hội mới đây ghi lại hình ảnh các cán bộ thanh tra giao thông đang vô cùng gay gắt trước hành động được cho là "tử tế" của người dân.

Với độ dài khoảng 6 phút, đoạn clip do anh V.M. ghi lại một nhóm 2 đàn ông và 1 phụ nữ được cho là cán bộ thuộc Chi cục quản lý đường bộ 1.3 đang trao đổi rất gay gắt người dân đã tự ý sửa đoạn đường nằm trên địa phận đơn vị này quản lý.

Hai cán bộ TTGT có mặt trong clip.

Nhóm cán bộ thanh tra giao thông rất bức xúc và giận dữ sau khi biết được thông tin người dân tự ý vá một số ổ trâu, ổ voi trên đường mà không hề thông báo hay xin phép cơ quan quản lý. Người phụ nữ thậm chí còn liên tục nói rằng hành động trên là có tội, ai cho phép, việc tự ý sửa đường rồi ghi lại tung lên mạng xã hội là sai hoàn toàn.

Người dân tự ý sửa đường.

Trái ngược với thái độ gay gắt của các cán bộ TTGT trên, người dân lại rất điềm tĩnh, trao đổi nhẹ nhàng về hành động của mình.

Anh V.M. cho biết thêm rằng việc người dân tự ý sửa chữa bởi đã 2 năm con đường hư hỏng nhưng không hề thấy cơ quan quản lý có động thái sửa chữa. Rất nhiều vụ tai nạn đã xảy ra khiến người dân không thể tiếp tục chờ đợi cơ quan chức năng xử lý hư hỏng mà phải tự mình thực hiện để tránh những tai nạn có thể tái diễn.

Sáng 20-7, đoạn đường trên đã được đơn vị quản lý sửa chữa.

Đại diện đơn vị quản lý tuyến đường cho biết sau khi nhận được thông tin về việc người dân sửa đường, đơn vị đã cho tiến hành sửa chữa lại toàn bộ những đoạn đường gặp hư hỏng ngay trong sáng 20-7. Về thái độ của cán bộ đơn vị khi tiếp xúc với người dân như trong clip là không phù hợp và họ sẽ phải chịu trách nhiệm trước những phát ngôn của mình.

Tuy nhiên, vị đại diện cơ quan này cho biết thêm rằng hành động của anh V.M. mang động cơ cá nhân do anh này bị mất việc khi cơ quan tinh giảm biên chế, nhằm hạ úy tin cơ quan cũ.

PV
.
.
.