Vụ cán bộ xã bị tố dùng ảnh nóng “tống tình” người yêu cũ:

Thành lập Tổ kiểm tra dấu hiệu vi phạm về mặt Đảng đối với ông Phan Thành Đệ

Thứ Sáu, 06/04/2018, 13:47

Như Báo CAND đã thông tin trước đó, chị T.T.K.T. (24 tuổi, ngụ thị xã Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang) có đơn tố cáo về việc bản thân bị Phan Thành Đệ (Cán bộ địa chính xây dựng xã Đông Phước, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang) dùng hình ảnh, clip “nóng” (quay cảnh quan hệ với chị T.) để tống tình, mặc dù Đệ đã có vợ.


Ngày 6-4, trao đổi với PV Báo CAND, ông Nguyễn Thành Thật, Bí thư Đảng ủy xã Đông Phước cho biết, trong chiều nay sẽ gửi báo cáo về UBKT Huyện ủy Châu Thành. Đồng thời, tiến hành chấn chỉnh phát ngôn của Cán bộ, Đảng viên trong cơ quan xung quanh sự việc này, tránh gây bức xúc trong dư luận.

Những tin nhắn của ông Đệ gửi cho chị T..

Theo ông Thật, sau khi nhận được trình bày của chị T., cùng sự bức xúc của dư luận tại địa phương. Ngày 19-3 vừa qua, Đảng ủy xã đã tiến hành thành lập Tổ kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với ông Phan Thành Đệ (Đảng viên Chi bộ Văn phòng UBND xã Đông Phước) nhằm làm rõ những vấn đề có liên quan. Sau đó, báo cáo về UBKT Huyện ủy để xin ý kiến chỉ đạo, xử lý. 

“Những ngày qua, có một số Cán bộ và bản thân ông Phan Thành Đệ có những ý kiến, phát ngôn chủ quan, một chiều xung quanh sự việc, gây bức xúc trong dư luận. Đảng ủy xã sẽ tiến hành chấn chỉnh lại vấn đề này” – ông Thật, nhấn mạnh.

Đến thời điểm hiện tại, phía UBND xã đã chuyển ông Phan Thành Đệ vào vị trí làm việc khác, không để ông Đệ ngồi ở bộ phận một cửa như trước đây. Việc này, nhằm để ông Đệ hạn chế tiếp xúc với người dân, tránh những sự cố đáng tiếc, làm mất hình ảnh Cán bộ, công chức của cơ quan.

Ông Đặng Đoàn Quốc Bảo, Chủ tịch UBND xã Đông Phước, thừa nhận: “Việc ông Đệ đã cưới vợ mà chưa đăng kí kết hôn và có mối quan hệ bên ngoài, không đúng chuẩn mực, với cương vị là người đứng đầu tôi xin nhận trách nhiệm trong việc không quản lí sâu sát cán bộ trong cơ quan, tạo bức xúc không tốt trong dư luận. Hiện UBND xã đang chờ kết luận của UBKT Huyện ủy Châu Thành để làm căn cứ xử lí đối với ông Đệ (nếu có vi phạm)”.


Trần Lĩnh
.
.
.