Thăm hỏi thân nhân gia đình 4 học sinh tử vong do đuối nước

Thứ Ba, 01/06/2021, 17:31
Ngày 1/6, đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hòa Bình; Đại tá Lê Xuân Minh, Giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình đã đến thăm hỏi, chia buồn và động viên gia đình các nạn nhân.

Tại gia đình của 4 học sinh gặp nạn, đồng chí Nguyễn Văn Toàn cùng các thành viên trong đoàn đã động viên, chia sẻ gia đình, người thân của các cháu bị đuối nước. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hòa Bình đã trao số tiền hỗ trợ 2 triệu đồng/gia đình của Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh Hoà Bình; Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Cao Phong hỗ trợ 5,4 triệu đồng/gia đình và UBND huyện Cao Phong hỗ trợ 3 triệu đồng/gia đình, trích từ nguồn Quỹ cứu trợ và bảo trợ trẻ em của huyện Cao Phong).

Đồng chí Nguyễn Văn Toàn trao tiền hỗ trợ cho 4 gia đình có con bị đuối nước (Ảnh: M.H)

Sau khi thăm viếng, chia buồn cùng các gia đình có con bị nạn, đoàn công tác đã thị sát khu vực, hiện trường xảy ra vụ tai nạn thương tâm. Tại đây, đồng chí Nguyễn Văn Toàn lưu ý cấp ủy, chính quyền huyện Cao Phong chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể của huyện và các địa phương trong toàn huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, trang bị kỹ năng sống, phòng chống đuối nước, phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ em 

Trước đó, khoảng 16h30’  ngày 31/5, sau khi đi chơi về, do thời tiết nắng nóng nên 6 học sinh Trường Tiểu học và Trung học cơ sở xã Tây Phong, huyện Cao Phong rủ nhau ra khu vực suối Tráng thuộc xóm Dài, xã Bắc Phong, huyện Cao Phong để tắm. Do nước sâu lại không biết bơi nên sau khi xuống nước, 4 học sinh bị đuối nước tử vong. Các nạn nhân gồm: Triệu Anh T (SN 2008), Dương Thị H (SN 2008), Phùng Thị Q (SN 2008) cùng ở xóm Chao Khạ và cháu Bùi Thị Ngọc C (SN 2008) ở xóm Bằng, đều thuộc xã Tây Phong (huyện Cao Phong). 

Trong nhóm này chỉ còn lại cháu Bùi Thị C (SN 2006)  do không biết bơi nên không xuống tắm. Khi sự việc xảy ra, cháu Bùi Thị C đang chơi ở gần đó đã kịp thời kéo được Phùng Thị Phương C (SN 2010, là em gái của Phùng Thị Q) lên bờ nên may mắn thoát nạn. Sau đó, hai cháu đã chạy đi tìm người đến ứng cứu nhưng tất cả 4 học sinh nói trên đã tử vong do ngạt nước.

 


M.Hiền
.
.
.