Thả cá thể Cu li quý hiếm của thế giới về rừng tự nhiên.

Thứ Năm, 04/05/2017, 13:57
Ngày 4-5 Hạt Kiểm lâm Tp Biên Hòa đã phối hợp với Khu bảo tồn thiên nhiên –Văn Hóa Đồng Nai tiến hành thả cá thể Culi nhỏ - có tên khoa học Nycticebus pygmaeus, thuộc loài động vật quý hiếm của thế giới về rừng tự nhiên...

Theo đại diện Chi cục Kiểm lâm Biên Hòa, qua công tác tuyên truyền vận động người dân về bảo vệ động vật hoang dã, nhất là bảo tồn các loài động vật nguy cấp, quý hiếm, ngày 26-4, Hạt Kiểm lâm Biên Hòa đã tiếp nhận 1 cá thể Cu li từ anh N.D.N, ngụ tại khu phố 4, phường Tân Biên, TP Biên Hòa. Con Cu li này có trọng lượng khoảng 0,3 kg, có lông mềm màu hung nâu, xen kẽ ít lông trắng bạc. Dọc sống mũi có vết trắng, phía sống lưng có vết hoe đỏ thẫm, bụng trắng vàng ánh bạc. 

Cá thể Cu li được thả về rừng

Cá thể Cu li được tiến hành thả tại tiểu khu 134 thuộc khu bảo tồn Thiên nhiên - Văn Hóa Đồng Nai ở xã Mã Đà huyện Vĩnh Cửu. 

Đại diện Chi cục Kiểm lâm Biên Hòa cho biết, Cu li là loài thú quý và cổ trong bộ linh trưởng Primates. Chúng có vị trí đặc biệt trong nghiên cứu tiến hoá và thích nghi với đời sống trên cây. Hiện loài Cu li đang bị đe doạ tuyệt chủng tại Việt Nam cũng như trên thế giới và đã được đưa vào Sách đỏ Việt Nam. 

Ngọc Sơn
.
.
.