Thả 82 cá thể động vật hoang dã về Vườn quốc gia Hoàng Liên

Chủ Nhật, 05/06/2016, 12:32
Ngày 5-6, tại Vườn quốc gia Hoàng Liên (huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai), Bộ Tài nguyên – Môi trường đã phối hợp với UBND tỉnh Lào Cai tiến hành thả 82 cá thể động vật hoang dã về rừng.

Đây là hoạt động thiết thực nhằm hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 2016 nhằm bảo tồn đa dạng sinh học đang ngày càng suy kiệt.

Thả động vật hoang dã về Vườn quốc gia Hoàng Liên.

82 cá thể trên thuộc 11 loài, trong đó có một số loài thuộc Sách đỏ như mèo rừng, cầy vòi, hoàng quyên... Số động vật này là tang vật thu giữ của Chi cục kiểm lâm tỉnh Lào Cai trong các đợt truy bắt các đối tượng mua bán, vận chuyển trái phép động vật hoang dã.

Trước đó, vào lúc 20h30 tối ngày 4-6, Bộ Tài nguyên – Môi trường đã phát động “Tháng hành động vì môi trường” với chủ đề “Tiếng gọi thiên nhiên và hành động của chúng ta” nhằm truyền cảm hứng cho toàn nhân loại hướng tới các hành vi sống thân thiện với môi trường, giảm thiểu áp lực ngày càng gia tăng đối với các hệ sinh thái tự nhiên của trái đất; ngăn chặn tình trạng buôn bán trái phép động vật hoang dã làm suy kiệt đa dạng sinh học.

Khánh Vy
.
.
.