Tàu thuyền tìm nơi tránh trú bão trước 17h ngày 8/12

Thứ Bảy, 06/12/2014, 19:33
Các địa phương ven biển từ Quảng Trị đến Cà Mau và Kiên Giang phải tìm mọi biện pháp thông báo cho chủ các phương tiện đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của bão Hagupit để chủ động thoát ra hoặc không đi vào khu vực nguy hiểm trước 17h ngày 8/12.

19h hôm nay (6/12), Ban Chỉ đạo Phòng chống lụt bão TW, Ủy ban quốc gia Tìm kiếm cứu nạn đã có Công điện số 34 yêu cầu các tỉnh, TP ven biển từ Quảng Trị đến Cà Mau và Kiên Giang theo dõi, kiểm đếm các phương tiện đang hoạt động trên biển.

Các địa phương phải tìm mọi biện pháp thông báo cho chủ các phương tiện đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của bão Hagupit để chủ động thoát ra hoặc không đi vào khu vực nguy hiểm trước 17h ngày 8/12. Vùng nguy hiểm do ảnh hưởng của bão Hagupit trong 48 giờ tới được xác định là vùng biển từ vĩ tuyến 10o đến vĩ tuyến 17o, phía Đông kinh tuyến 115 (vùng nguy hiểm sẽ được thay đổi tùy theo diễn biến của bão).

Các địa phương rà soát, kiểm tra dân cư sống tại vùng ven biển, vùng cửa sông, vùng trũng, thấp, lồng bè nuôi trồng thủy sản để có phương án chủ động sơ tán, đảm bảo an toàn cho người; kiểm tra việc vận hành các thiết bị đóng, mở, vận hành các hồ chứa theo quy trình; có phương án xử lý đảm bảo an  toàn công trình và hạ du đối với các hồ chứa đang thi công, đặc biệt các hồ đang có sự cố.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn TW, hồi 19h ngày 6/12, vị trí tâm bão Hagupit ở vào khoảng 12,0 độ vĩ Bắc; 125,9 độ kinh Đông, trên vùng biển phía Đông đảo Xa ma (Philippin). Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 15 (167 - 183km/h), giật trên cấp 17. Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển chủ yếu theo hướng Tây, mỗi giờ đi được khoảng 10 - 15km.

Ngọc Anh
.
.
.