Vào thời điểm trên, ô tô khách 12 chỗ mang BKS 18B-015.09 do tài xế Phạm Tài Vinh (46 tuổi, xã Yên Tiến, huyện Ý Yên, Nam Định ) điều khiển chạy từ thôn Đằng Chương ra Quốc lộ 10.

Do không chú ý quan sát tín hiệu cảnh báo có tàu, xe ô tô vừa chạm đường ray đã bị tàu hàng số 2318 chạy hướng Ninh Bình - Nam Định đâm văng xuống ven đường. 

Rất may, lúc này trên xe không có khách, tuy nhiên, cú đâm mạnh khiến tài xế Phạm Tài Vinh bị thương ở đầu và tay, xe ô tô bị hư hỏng nặng phần đầu. Vụ tai nạn đã làm tàu hàng số 2318 và tàu khách SE7 bị chậm lịch trình.

Chiếc xe ô tô 12 chỗ bị hư hỏng sau cú va chạm với tàu hỏa.

Theo tài xế Phạm Tài Vinh, phía bên tay trái theo hướng quan sát từ đường giao thông thôn Đằng Chương ra Quốc lộ 10 ngay cạnh khu vực giao cắt giữa đường bộ và đường sắt có bãi tập kết gỗ.

Thời điểm đó đang có ô tô bốc hàng nên tầm nhìn bị che khuất. Hơn nữa, do đang chú ý quan sát các phương tiện lưu thông trên Quốc lộ 10 để sang đường nên tài xế này đã không nhìn thấy tàu đang lao tới. 

Đoạn đường sắt qua địa bàn xã Yên Tiến được xem như cung đường “tử thần” bởi có rất nhiều đường ngang dân sinh tự phát không có rào chắn an toàn, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn. 

Trước đó, trong các ngày 9-10 và 3-11, tại cung đường này cũng đã xảy ra 2 vụ TNGT đường sắt làm ông Bùi Công Chiến (50 tuổi) và em Nguyễn Văn Minh, học sinh lớp 6, Trường Trung học cơ sở Yên Tiến, xã Yên Tiến tử vong.

Anh Minh