Tàu cá vỏ thép hiện đại đầu tiên ở Quảng Ngãi ra khơi

Thứ Năm, 04/08/2016, 08:02
Sáng 3-8, ngư dân Võ Thanh Hồng, trú thôn Kỳ Xuyên, xã Tịnh Kỳ, TP Quảng Ngãi, cùng các bạn tàu, chuẩn bị ra vùng biển Hoàng Sa đánh bắt hải sản trên chiếc tàu cá Hồng Phong, số hiệu QNg 91131TS.

Đây là chiếc tàu vỏ thép hiện đại đầu tiên của ngư dân tỉnh Quảng Ngãi, hành nghề lưới chụp trên biển, được hoàn thành từ vốn vay theo Nghị định 67 của Chính phủ.

Được biết, sau 8 tháng thi công tại Công ty TNHH MTV Đóng tàu Nha Trang, tàu Hồng Phong được hoàn thành và bàn giao cho chủ tàu Võ Thanh Hồng.

Tàu được đóng mới bằng thép đóng tàu cao cấp theo đúng thiết kế được phê duyệt; bên trong trang bị 3 máy, trong đó máy chính có công suất 803CV; với đầy đủ các thiết bị liên lạc, dò cá, radar... hàng hải hiện đại, đảm bảo an toàn trong quá trình khai thác dài ngày trên những ngư trường xa.

Tàu có tổng mức đầu tư hơn 17 tỷ đồng, trong đó, 95% vốn vay từ Ngân hàng BIDV Quảng Ngãi. “Được vay vốn ưu đãi từ Nghị định 67 đóng mới chiếc tàu vỏ thép này, tui và anh em bạn đi tàu đều phấn khởi, vì có thể đánh bắt dài ngày ở ngư trường truyền thống Hoàng Sa, Trường Sa, để có thu nhập nuôi sống gia đình, góp phần bảo vệ biển đảo của Tổ quốc”, ông Hồng bày tỏ.

N.Thùy
.
.
.