Tàu cá 8 tỷ đồng bất ngờ bốc cháy trong đêm

Thứ Sáu, 11/03/2016, 13:37
Đêm 10/3, hàng trăm người dân xã Tiến Thủy, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) cùng nhau có mặt tại bến cá thôn Phong Thắng để chữa cháy tàu cá.


Những ngư dân đánh cá địa phương chứng kiến vụ việc cho biết, vào thời gian trên, con tàu NA 99899TS đang đậu tại thì bến bất ngờ bốc cháy dữ dội. Người dân có mặt tại bến cá lập tức đến chữa cháy và báo với lực lượng cảnh sát PCCC.

Ít phút sau, Phòng Cảnh sát PCCC số 4 Nghệ An (đóng tại thị xã Hoàng Mai) đã điều động 2 xe chữa cháy, 1 máy bơm đến hiện trường để dập lửa. Gần 1 giờ sau, ngọn lửa mới được khống chế hoàn toàn.

Hiện trường vụ cháy.

Sau khi vụ cháy được dập tắt, tất cả thuyền viên đều nhanh chóng xuống dưới khoang tàu để bơm dầu lên thùng, tránh ngọn lửa bùng phát trở lại. Phía trên tàu, hàng chục thuyền viên và người dân cùng vây lại giúp đỡ tàu cá bị nạn

Vụ cháy đã khiến toàn bộ hệ thống máy móc của con tàu trị giá 8 tỷ đều bị hư hỏng nặng. Nguyên nhân vụ cháy ban đầu được xác định là do chập ắc quy điện.

Được biết, chiếc tàu cá bị cháy trên do anh Nguyễn Quốc Tiến, thôn Phong Thái, xã Tiến Thủy làm thuyền trưởng. Tàu có 13 thuyền viên, mới  đi vào hoạt động một thời gian thì bị cháy.

Đào Bình
.
.
.