Tập trung “tạo đà” cho du lịch phương Nam

Thứ Sáu, 20/11/2015, 13:38
“Năm du lịch quốc gia 2016 – Phú Quốc – Đồng bằng song Cửu Long” là sự kiện có quy mô quốc gia nhưng các nội dung tập trung chủ yếu cho du lịch phương Nam. Đó là khẳng định của Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục du lịch Việt Nam, Tiến sĩ Hà Văn Siêu ngày 20/11.

“Năm du lịch quốc gia 2016” chủ đề “Khám phá đất phương Nam” bao gồm trên 60 hoạt động có quy mô lớn, được tổ chức tại Kiên Giang cùng các tỉnh, thành vùng Đồng Bằng Sông Cửu Long, Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Lâm Đồng, Lào Cai, trong đó các hoạt động có tính chất quốc gia và quốc tế chủ yếu được tổ chức tại tỉnh Kiên Giang và trọng tâm chính là đảo ngọc Phú Quốc. 

Diễn ra từ đầu năm đến hết năm 2016, hầu hết các hoạt động đều tập trung nhằm thúc đẩy phát triển du lịch phía Nam. Để phục vụ mục đích này, rất nhiều các hoạt động, chính sách ưu đãi, hỗ trợ cho các đơn vị lữ hành được Tổng cục Du lịch và các địa phương triển khai thực hiện.

Thu hút khách du lịch đến Phú Quốc là một trong những mục đích trọng tâm của Năm du lịch quốc gia 2016.

Đơn vị đăng cai Năm du lịch quốc gia 2016, Ủy ban nhân dân tỉnh Kiên Giang cũng cho biết, địa phương đã, đang tích cực hoàn tất công tác chuẩn bị để sẵn sàng cho sự kiện cả về cơ sở vật chất lẫn các nội dung hoạt động. Để đón và phục vụ du khách đến địa phương, hiện tại, Kiên Giang đã có 360 cơ sở lưu trú đạt chuẩn du lịch với 8.000 phòng. Đến cuối năm 2015, dự kiến, tỉnh có thêm khoảng 1.000 phòng và quý 1 năm 2016 có thêm khoảng 1.000 phòng.Kiên giang cũng xác định đây là cơ hội lớn để thúc đẩy phát triển du lịch địa phương, đặc biệt là Phú Quốc. Dự kiến, Năm du lịch quốc gia 2016 sẽ góp phần quan trọng trong việc tăng lượng khách đến du lịch (tăng khoảng 40% so với cùng kỳ).

Ban tổ chức Năm du lịch quốc gia 2016 trao đổi với báo chí tại TP Hồ Chí Minh ngày 20/11.

Về kinh phí đầu tư cho xúc tiến du lịch, Tiến sĩ Hà Văn Siêu cũng cho biết, con số 3 triệu USD đầu tư cho xúc tiến du lịch Việt Nam có thể thấp so với con số vài chục triệu USD mà nhiều nước khác trong khu vực công bố đầu tư cho xúc tiến du lịch của quốc gia. Việc đầu tư kinh phí cho xúc tiến du lịch phải tùy vào điều kiện của quốc gia và 3 triệu USD chỉ là kinh phí từ ngân sách trung ương. Ngoài ra, đầu tư xúc tiến du lịch Việt Nam còn có kinh phí ngân sách từ các địa phương, từ nguồn xã hội hóa…

Phục vụ cho Năm du lịch quốc gia 2016 nói riêng, du lịch nói chung, hiện tại, Việt Nam đang có rất nhiều hoạt động đẩy mạnh kết  hợp với giao thông vận tải, đặc biệt là hàng không để có thể có thêm nhiều chính sách ưu đãi cho các đơn vị, người làm lữ hành. Với Phú Quốc, để quảng bá và thu hút khách du lịch, ban tổ chức vẫn đang tính toán thực hiện thêm một số hoạt động quan trọng khác trong năm 2016 ngoài những chương trình đã chuẩn bị và công bố.

Hoa Nguyễn
.
.
.