Tập trung khắc phục lưới điện sau bão số 10

Thứ Hai, 18/09/2017, 16:08
Theo thống kê của ngành điện lực, bão số 10 đã làm 100% xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh bị mất điện. Ngay sau khi bão tan, ngành điện lực Hà Tĩnh đã huy động tối đa nhân lực để khắc phục sự cố.

Vấn đề bức thiết đối với người dân sau bão ở Quảng Bình và Hà Tĩnh là hệ thống lưới điện thắp sáng có trở lại. Bởi hiện người dân nơi đây đang rất cần có điện để sử dụng các thiết bị sửa chữa lại nhà cửa, trường học, bệnh viện, trạm y tế xã…

Những ngày qua, ngành điện lực các địa phương đã huy động 100% cán bộ, công nhân viên làm việc để khắc phục hậu quả do bão. Có những nơi công nhân ngành điện làm việc thay ca 24/24h. Song, do bão số 10 gây thiệt hại rất nặng nề, nên hiện nhiều nơi trên địa bàn 2 tỉnh Quảng Bình và Hà Tĩnh vẫn chưa có điện trở lại. 

Hệ thống lưới điện bị hư hại nặng sau bão số 10 ở Quảng Bình. 

Theo thống kê của ngành điện lực, bão số 10 đã làm 100% xã, phường, thị trấn với trên 420 nghìn khách hàng trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh bị mất điện. Ngay sau khi bão tan, ngành điện lực Hà Tĩnh đã huy động tối đa nhân lực để khắc phục sự cố. Ngành điện lực Hà Tĩnh đang phấn đấu đến hết ngày 20-9 cấp điện trở lại cho tất cả các xã, phường trên địa bàn. 

Tại Quảng Bình, bão số 10 đã gây thiệt hại nghiêm trọng làm 58 km đường dây trung áp bị sự cố, 2.173 trạm biến áp bị mất điện, gần 5.000 cột điện bị gãy, nghiêng, 70,5km đường dây bị hỏng…

Ngay sau bão, cán bộ công nhân viên điện lực Quảng Bình được sự hỗ trợ của ngành điện một số tỉnh miền Trung đã nỗ lực khắc phục sự cố, một ngày sau bão, nhiều phường, xã trong tỉnh đã được cấp điện trở lại. Nhiều địa bàn bị thiệt hại nặng nề, ngành điện đang cố gắng khắc phục, sửa chữa để cố gắng đến ngày 19-9 cấp phát điện trở lại. 

Sông Lam
.
.
.