Tặng Bằng khen cho học sinh dũng cảm cứu 2 em nhỏ khỏi đuối nước

Chủ Nhật, 10/03/2019, 09:32
Ngày 9-3, tin từ Trường THCS Hàm Nghi, Thạch Xuân (Thạch Hà, Hà Tĩnh) cho biết,  ông Nguyễn Văn Hùng, Phó ban Thi đua-Khen thưởng tỉnh Hà Tĩnh và ông Trần Việt Hà, Chủ tịch UBND huyện Thạch Hà đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho em Nguyễn Văn Chương, học sinh lớp 7B của trường vì đã có hành động dũng cảm cứu người.


Được biết, vào khoảng 13h30 ngày 16-2, hai em: Lê Trần Quang Trường (7 tuổi) và em Lê Nguyễn Tiến Thành (8 tuổi) cùng nhau đi chơi và khi đến đoạn kênh Kẻ Gỗ N1 chảy qua thôn Quý Linh, xã Thạch Xuân, em Trường xuống rửa tay bị rơi xuống kênh, thấy thế em Thành xuống cứu em Trường nhưng cả 2 đã bị nước cuốn.
Em Nguyễn Văn Chương vinh dự nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh về hành động dũng cảm cứu người.

Thấy hai em chấp chới trong dòng nước, em Nguyễn Văn Chương đã không chút đắn đo xuống cứu được cả 2 em Trường và Thành an toàn.

Hành động dũng cảm của em Chương cũng đã được Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Tĩnh biểu dương, khen thưởng, đồng thời Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thạch Hà và Trường THCS Hàm Nghi tuyên truyền, nhân rộng hành động đẹp của em Chương đến toàn thể cán bộ giáo viên và học sinh trên địa bàn.

L.Hồng
.
.
.