Tặng 5 vạn cuốn sách phòng và chiến thắng bệnh ung thư

Thứ Ba, 23/12/2014, 17:10
Ngày 23/12, chương trình “Tặng 50.000 cuốn sách “Bệnh ung thư - Nhận biết, dự phòng và chiến thắng” đã diễn ra tại Hà Nội.

PGS.TS Mai Trọng Khoa, Giám đốc Trung tâm Ung bướu - BV Bạch Mai nhấn mạnh: Đây là hoạt động đặc biệt có ý nghĩa, trong bối cảnh ung thư đang trở thành một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên thế giới. Tại Việt Nam, mỗi năm có khoảng 200.000 ca ung thư mới phát hiện, trong đó có 70.000 ca tử vong, 80% bệnh nhân ung thư đến khám và điều trị ở giai đoạn muộn.

Theo khuyến cáo của WHO, 40% trường hợp ung thư có thể dự phòng, 30% được chữa khỏi khi phát hiện sớm và điều trị kịp thời, 30% kéo dài thời gian sống cũng như cải thiện chất lượng cuộc sống nhờ can thiệp các biện pháp điều trị.

Đại diện Hội ung thư Việt Nam trao tặng sách phòng, chống ung thư cho một số BV.

Theo GS.TS. Nguyễn Bá Đức, đại diện Hội Ung thư Việt Nam: Cuốn “Bệnh Ung thư - Nhận biết, dự phòng và chiến thắng” là món quà tâm huyết mà các giáo sư, bác sĩ và chuyên gia đầu ngành về lĩnh vực ung thư biên soạn, để gửi tặng bệnh nhân ung thư, người nhà họ và cộng đồng.

Cuốn sách cung cấp cho bạn đọc những hiểu biết cơ bản, toàn diện và mới nhất về bệnh ung thư, từ những yếu tố nguy cơ và biện pháp phòng bệnh, sàng lọc phát hiện sớm đến những phương pháp điều trị, chăm sóc đang được áp dụng, giúp cho người bị ung thư có thêm niềm tin chiến thắng bệnh tật và giúp mọi người sớm phát hiện và kiểm soát căn bệnh.

50.000 cuốn sách do Công ty dược mỹ phẩm CVI dành 1.9 tỷ đồng tổ chức xuất bản, sẽ được trao tặng cho 57 cơ sở điều trị ung bướu trên toàn quốc trong hai năm 2014-2015, để bệnh nhân ung thư mượn đọc miễn phí; trao tặng cho các hội, các CLB bệnh nhân ung thư, Hội Cựu chiến binh, Hội Người cao tuổi, tặng trực tiếp bệnh nhân tại các BV trên toàn quốc...

Dạ Miên
.
.
.