Tân Châu huy động nhiều nguồn lực phòng, chống COVID-19

Thứ Bảy, 28/03/2020, 14:36
Đến nay, trên địa bàn thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang chưa ghi nhận trường hợp nào mắc bệnh COVID-19. Các trường hợp tiếp xúc gần với người nhiễm và công dân từ vùng dịch trở về đã được triển khai cách ly kịp thời,…


Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thị xã Tân Châu xác định phương châm “Mỗi người dân là một chiến sĩ trên mặt trận phòng, chống dịch bệnh; mỗi cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, người có uy tín trong đồng bào các tôn giáo, dân tộc là một tuyên truyền viên trong công tác tuyên truyền phòng chống dịch và huy động các nguồn lực chung tay phòng chống dịch bệnh.

Từ đó, bước vào giai đoạn quyết liệt phòng chống dịch bệnh COVID-19, thị xã đã phát huy được tinh thần đoàn kết, chia sẻ cộng đồng để phục vụ cho công tác cách ly y tế tập trung. Điển hình gần đây, một mạnh thường quân đã hỗ trợ 500 bộ đồ dùng cá nhân gồm: mùng, mền, chiếu… trị giá trên 150 triệu đồng.

Chủ tịch UBND thị xã Huỳnh Quốc Thái đến thăm hỏi, tặng quà lực lượng y, bác sĩ và cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại Khu cách ly y tế tập trung Trường Trung cấp nghề Tân Châu.
Ông Huỳnh Quốc Thái trao 500 bộ đồ dùng cá nhân của nhà hảo tâm tặng Khu cách ly y tế tập trung.

Ông Huỳnh Quốc Thái, Chủ tịch UBND – Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 thị xã Tân Châu cho biết: “Với sự chủ động tích cực vào cuộc của các cơ quan chức năng, chúng tôi cũng đã chủ động, vận động xã hội hóa để nhằm trang bị thêm những điều kiện cần thiết khác, để phục vụ tốt nhất cho những công dân được cách ly y tế tập trung. Ngoài ra, cũng vận động các nguồn lực ngoài xã hội để bổ sung chế độ ăn hàng ngày, đảm bảo chất dinh dưỡng cho những người cách ly một cách tốt nhất”.

Hội viên phụ nữ may khẩu trang tặng người dân.

Các đoàn thể trao tặng khẩu trang cho người dân.
Mạnh thường quân đóng góp gạo cho Khu cách ly y tế tập trung.

Bên cạnh đó, các đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn thị xã đã phát động phong trào chung tay cùng cộng đồng phòng, chống dịch bệnh COVID-19, qua đó đã lan tỏa rộng rãi trong mỗi cơ quan, đơn vị, các tầng lớp nhân dân, các tổ chức tôn giáo, dân tộc trên địa bàn.

Điển hình Hội LHPN thị xã phát động phong trào may trên 10.000 khẩu trang vải phát cho người dân; Đoàn thanh niên tổ chức nhiều điểm cấp phát khẩu trang, dung dịch sát khuẩn; Ủy Ban MTTQVN thị xã phát thư ngỏ kêu gọi vận động cán bộ, công chức, viên chức cơ quan, đơn vị chung tay đóng góp tối thiểu 1 ngày lương để ủng hộ công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 và hỗ trợ nhân dân đang bị hạn hán.

Qua đó, đã có nhiều doanh nghiệp, nhà hảo tâm, mạnh thường quân trong và ngoài thị xã đã ủng hộ đóng góp trên 5 tấn gạo, cấp phát hàng ngàn chiếc khẩu trang, hàng trăm chai dung dịch sát khẩn, và hàng trăm kg rau củ, thực phẩm các loại…

Đây là những tấm lòng, là nghĩa cử cao đẹp của các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân… đã đồng hành, hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn thị xã. Tính đến nay, thị xã đã tiếp nhận tiền mặt và hiện vật, trị giá trên 500 triệu đồng.

Nhiều hội viên phụ nữ nấu ăn phục vụ cho công dân đang thực hiện cách ly y tế tập trung.

Lực lượng Công an chuẩn bị hành trang lên đường thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19.

Các tình nguyện viên mang đồ ăn, nước uống đến khu cách ly y tế tập trung.

Ngoài đóng góp vật chất, còn rất nhiều tình nguyện viên đã tự nguyện tham gia vào Tổ hậu cần phục vụ nấu ăn, nước uống cho người cách ly tập trung ngày 3 buổi; tham gia vào Tổ lái xe chuyển bệnh, Tổ tiếp nhận công dân Việt Nam làm ăn tại Campuchia về nước; nhiều y, bác sĩ, cán bộ, chiến sĩ đã và đang ngày đêm túc trực tại khu cách ly, để chăm sóc sức khỏe cho người cách ly, giữ gìn an ninh trật tự và giám sát, chốt chặn để phòng chống dịch bệnh dọc theo tuyến biên giới.  

Công dân người Chăm được phục vụ bữa ăn riêng tại khu cách ly y tế tập trung, do đồng bào Chăm nấu.

Chủ tịch UBND thị xã Huỳnh Quốc Thái thăm hỏi, tặng quà lực lượng liên ngành tại Trạm Cửa khẩu đường bộ Vĩnh Xương.


Minh Phước - Phô Minh
.
.
.