Cảnh sát vào cuộc, Bộ GD&ĐT lên tiếng vụ bạo hành trẻ ở lớp mầm non Sen Vàng

Thứ Hai, 06/02/2017, 14:29
Ngày 6-2, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa đã ký văn bản số 301/BGDĐT-GDMN gửi Sở GD&ĐT Hà Nội chỉ đạo, kiểm tra thông tin vụ bạo hành trẻ tại nhóm lớp độc lập tư thục Sen Vàng, phường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.


Văn bản nêu rõ: Ngày 5-2-2017, một số báo đã đăng tải thông tin về vụ bạo hành trẻ tại nhóm lớp độc lập tư thục mầm non Sen Vàng, phường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội).

Theo phản ánh của các báo (có kèm video clip), các cô giáo đã quát mắng, đánh đập và ngược đãi một số trẻ tại nhóm trẻ này. Đây là hành vi phản giáo dục, vi phạm đạo đức nhà giáo, gây bức xúc dư luận xã hội và gây hoang mang, lo lắng cho các bậc cha mẹ trẻ.

Bộ GD&ĐT yêu cầu Sở GD&ĐT Hà Nội chỉ đạo, kiểm tra làm rõ vụ việc, phối hợp các cơ quan chức năng xử lý nghiêm theo quy định; Chỉ đạo tổ chức rút kinh nghiệm về công tác quản lý các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn, đặc biệt là việc quản lý, cấp phép hoạt động các nhóm lớp độc lập tư thục. Đồng thời, Báo cáo kết quả về Bộ GD&ĐT trước ngày 10-2.

 Trường mầm non tư thục Sen Vàng, phường Minh Khai (Hà Nội) đã bị các cơ quan chức năng yêu cầu tạm dừng hoạt động.

Cùng ngày, bà Trần Lưu Hoa, Trưởng phòng Giáo dục quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) cũng cho biết: UBND phường Minh Khai và phòng GD&ĐT quận Hai Bà Trưng đã phối với cơ quan công an tạm dừng hoạt động nhóm lớp Sen Vàng để làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Khi có kết quả của cơ quan công an, căn cứ vào mức độ vi phạm, đơn vị chức năng có thẩm quyền cũng như ngành Giáo dục sẽ xử lý nhóm lớp Sen Vàng và các cá nhân liên quan theo đúng chức năng, quy định hiện hành.

Công an triệu tập cô giáo mầm non đánh dép vào mặt trẻ

Ngày 6-2, lãnh đạo Công an quận Hai Bà Trưng, Hà Nội cho biết đơn vị đã mời hai giáo viên của trường mầm non Sen Vàng lên làm việc ngay khi clip tố cáo các cô này có hành vi bạo hành với trẻ được phát trên mạng xã hội.

Tại cơ quan công an, hai cô giáo mầm non Nguyễn Thị Hồng Ngát (22 tuổi) và Đặng Thị Bình (23 tuổi) thừa nhận do cáu vì các bé khóc, đi ngoài ra quần nhiều lần nên dùng dép, vật cứng đập vào đầu, mặt và thúc đầu gối vào bụng.

“Qua clip đã thể hiện rõ sai phạm của họ”, lãnh đạo Công an quận Hai Bà Trưng nói và cho hay đang củng cố hồ sơ để xử lý hai trường hợp này.

                                                   Theo Việt Dũng - Quỳnh Trang (vne)


H.Thanh
.
.
.