Tạm dừng cho người từ Đà Nẵng vào Quảng Nam

Thứ Năm, 22/07/2021, 13:00
Trước tình hình dịch COVID-19 bùng phát mạnh ở TP Đà Nẵng, nhiều chuỗi lây nhiễm trong cộng đồng không truy vết được, nguy cơ rất cao, vì vậy, để kịp thời ứng phó trước tình hình này, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Nam đã chỉ đạo kể từ 12h ngày 22/7, không để người dân từ Đà Nẵng vào Quảng Nam.



Đối với người dân, người lao động từ Quảng Nam ra Đà Nẵng phải quay về trước 12h ngày 22/7. Đối với các nhà quản lý, chuyên gia của các công ty, cho phép trong thời gian 24h kể từ 0h ngày 22/7 phải thu xếp ở lại Quảng Nam.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo CAND lúc 11h ngày 22/7 tại chốt kiểm soát dịch trên QL14B khu vực ngã ba Đại Hiệp, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam, tiếp giáp với huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng, rất đông phương tiện cấp tập di chuyển từ hướng Đà Nẵng đến khu vực chốt để khai báo y tế, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trước khi vào địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch khu vực ngã ba Đại Hiệp trước giờ tạm dừng cho người từ Đà Nẵng vào Quảng Nam.

Trao đổi nhanh với chúng tôi, Trung tá Lê Văn Việt, Chốt trưởng chốt kiểm soát dịch khu vực ngã ba Đại Hiệp cho biết, trước thời điểm tạm dừng cho người từ Đà Nẵng vào tỉnh Quảng Nam, rất đông người dân đã đổ xô về Quảng Nam qua khu vực chốt.

Do số lượng phương tiện và người di chuyển qua khu vực chốt rất đông nên đã gây áp lực lớn cho các lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch.

Đúng 12h ngày 22/7, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Nam, lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch khu vực ngã ba Đại Hiệp đã kéo barie, tạm dừng việc cho người từ Đà Nẵng vào địa bàn.

Cán bộ CSGT làm nhiệm vụ tại chốt giải thích chủ trương tạm dừng cho người từ Đà Nẵng vào Quảng Nam cho một tài xế.
Sau 12h ngày 22/7, nhiều không từ Đà Nẵng đã không vào được Quảng Nam.
Đúng 12h ngày 22/7, lực lượng chức năng kéo barie, không cho người từ Đà Nẵng vào Quảng Nam.
Nhiều phương tiện đến khu vực chốt khi đã kéo barie, nhưng sau khi xin ý kiến chỉ đạo từ cấp trên, lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt vẫn tạo điều kiện để một số trường hợp chính đáng được đi vào địa bàn tỉnh Quảng Nam, nhưng phải thực hiện khai báo y tế đầy đủ, cam kết về ở tại nhà, hạn chế tiếp xúc để phòng, chống dịch bệnh.
Ngọc Thi (Clip)
.
.
.