TP Nha Trang chấn chỉnh vụ "bánh mì không phải là lương thực thiết yếu"

Thứ Hai, 19/07/2021, 20:29
Chiều 19/7, ông Nguyễn Sỹ Khánh – Chủ tịch UBND TP Nha Trang (Khánh Hòa), cho biết đã chỉ đạo UBND phường Vĩnh Hòa trả lại xe máy và các giấy tờ có liên quan cho một người dân đã bị tổ kiểm tra liên ngành địa phương này tạm giữ.


Trước đó, vào khoảng 15h30’ chiều 18/7, anh T.V.E rời nơi mình đang làm công nhân tại công trường thi công một dự án du lịch ở phường Vĩnh Hòa, TP Nha Trang để đi mua bánh mì và nước uống. Khi về đến đoạn đường vòng qua Hòn Một ở phường Vĩnh Hòa, anh E bị một tổ kiểm tra liên ngành của địa phương này chặn lại kiểm tra, tạm giữ xe máy và giấy tờ có liên quan vì lý do ra đường trong trường hợp không cần thiết khi TP Nha Trang đang thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ để phòng, chống dịch COVID-19. 

Tại thời điểm kiểm tra, anh E cũng đã xuất trình giấy tờ chứng minh là công nhân của doanh nghiệp, trên xe máy có túi bánh mì và chai nước lọc, nhưng tổ kiểm tra cho rằng bánh mì không phải là hàng thiết yếu, nên đưa anh E cùng xe máy về UBND phường Vĩnh Hòa làm việc. 

Trong quá trình kiểm tra và làm việc với anh E, người trong tổ kiểm tra liên ngành có sử dụng điện thoại để quay clip.

Tổ kiểm tra liên ngành phường Vĩnh Hòa cho rằng "bánh mì không phải là lương thực thiết yếu" nên tạm giữ xe máy và các giấy tờ có liên quan của người dân. Ảnh cắt từ clip 

Chủ tịch UBND TP Nha Trang đã yêu cầu UBND phường Vĩnh Hòa chấn chỉnh cách làm việc của tổ kiểm tra liên ngành nêu trên và cá nhân Phó Chủ tịch UBND phường Trần Lê Hữu Thọ.

Hữu Toàn
.
.
.