Đề xuất xây trường đua ngựa 500 triệu USD tại Cần Thơ

Thứ Ba, 04/07/2017, 14:19
Ngày 4-7, tại buổi làm việc, ông Võ Thành Thống, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ đã đồng ý để với Nhà đầu tư Dự án trường đua ngựa và khu liên hợp giải trí, du lịch Cần Thơ nghiên cứu thực hiện dự án, với tổng mức đầu tư 500 triệu USD.  

Theo đó, ông Võ Thành Thống đồng ý để nhà đầu tư nghiên cứu dự án trong thời gian tối đa 3 tháng. Sau khi nghiên cứu đầy đủ, nhà đầu tư báo cáo lại cho UBND TP Cần Thơ. Sau đó, nếu nhà đầu tư muốn triển khai dự án thì phía thành phố sẽ hướng dẫn nhà đầu tư các thủ tục tiếp theo. 

Tuy nhiên, nếu muốn triển khai dự án này có hai vấn đề cần phải xin ý kiến của Trung ương, thứ nhất về vấn đề đặt cược, thứ 2 chủ trương đầu tư vì đây là dự án có 100% vốn đầu tư nước ngoài.

Nhà đầu tư trình bày về Dự án trường đua ngựa và khu liên hợp giải trí, du lịch Cần Thơ

Theo Sở Kế hoạch - Đầu tư TP Cần Thơ, thì dự án này có vị trí gần đường Võ Văn Kiệt (quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) với diện tích đề xuất là 150ha, tổng vốn đầu tư dự kiến là 500 triệu USD. Mục tiêu đầu tư gồm trường đua ngựa và hệ thống phụ trợ, công viên nước, khu vui chơi giải trí… và 50 điểm đặt cược trên cả nước. Liên doanh nhà đầu tư đề xuất: SIBC Internatinonal Ltd Hong Kong – Chủ đầu tư, HCHR-Hong Kong (SPC), CHR group – Cần Thơ, KRA Hà Quốc – Nhà tư vấn, vận hành, quản lý.

Đại diện nhà đầu tư cho biết, dự án có tổ chức hoạt động đua ngựa có đặt cược vào ba ngày mỗi tuần (thứ 6, 7, Chủ Nhật), từ 8h' đến 22h', mỗi ngày có từ 12 -16 cuộc đua, người chơi từ 21 tuổi trở lên, vé đặt cược từ 10.000 đồng đến 1 triệu đồng và chỉ được mua tối đa 1 triệu đồng/ngày… 

Dự án sẽ gồm 5 khu chức năng lớn là trường đua, khu phụ trợ cho trường đua, khu vui chơi giải trí dành cho cả người lớn và trẻ em, khu nhà ở (nghỉ dưỡng) và cơ sở thể thao (dành cho các môn thể thao khác). 

Khi đưa vào sử dụng sẽ tạo giải quyết 20.000 việc làm, đạt doanh số 50.000 tỉ đồng/năm, góp phần tăng trưởng GDP. Thu thuế khoảng 10.000 tỉ đồng/năm. Nâng cao giá trị sử dụng đất từ 50 triệu đồng/ha lên 250 tỉ đồng/ha, lớn gấp 5000 lần…

Dự án có tổng mức đầu tư dự tính lên đến 500 triệu USD.

Tại buổi làm việc nhiều đại biểu quan tâm đến 3 vấn đề là môi trường, tái định cư và giao thông nếu triển khai thực hiện dự án. Cụ thể, khu này có hơn 2000 hộ dân có thể bị ảnh hưởng dự án cần được xem xét về các mặt tái định cư, việc làm; do khu vực này chưa kết nối với đường cống thoát nước của TP nên khi thực hiện phải làm một nghiên cứu đánh giá tác động môi trường riêng để xử lý đạt tiêu chuẩn A trước khi thải ra ngoài; mật độ xây dựng dự kiến có 20.000 nhân viên vào làm việc và trường đua có khán đài dự kiến 50.000 người thì phải tính đến vấn đề giao thông…

Trần Lĩnh
.
.
.