TBT tạp chí sông Hương bác bỏ thông tin “làm thịt” động vật hoang dã

Chủ Nhật, 03/05/2020, 15:58

Ông Lê Vĩnh Thái xác nhận hình ảnh con thú đang bị nướng là con dê do ông chụp đăng lên Facebook cá nhân vào ngày 2/5. Tuy nhiên sau đó không lâu, ông đã gỡ hình ảnh này khỏi Facebook nhưng sau đó hình ảnh này lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội.



Sáng 3/5, ông Lê Vĩnh Thái, Tổng Biên tập (TBT) tạp chí Sông Hương, thuộc Liên hiệp Các hội văn học nghệ thuật tỉnh Thừa Thiên Huế đã lên tiếng trước những thông tin nghi vấn ông giết hại động vật hoang dã, quý hiếm để ăn nhậu.

Trước đó, có nhiều tài khoản Facebook đăng tải lên mạng xã hội hình ảnh một con thú thuộc loài có móng, màu vàng, có 2 sừng và bộ phận sinh dục đực, đang bị quay nướng ở giữa rừng. Các tài khoản Facebook này đặt câu hỏi con thú này là con gì ?. Nhiều người nghi ngờ đây là cá thể thuộc loài mang, sao la… và cho biết hình ảnh trên được lấy từ Facebook cá nhân của ông Lê Vĩnh Thái, TBT tạp chí Sông Hương. Đồng thời nghi ngờ ông Thái giết hại, tiêu thụ động vật rừng quý hiếm.

Hình ảnh ông Thái đăng lên Facebook cá nhân và sau đó được gỡ bỏ.

Qua trao đổi với phóng viên báo chí, ông Lê Vĩnh Thái xác nhận hình ảnh con thú đang bị nướng là con dê do ông chụp đăng lên Facebook cá nhân vào ngày 2/5. Tuy nhiên sau đó không lâu, ông đã gỡ hình ảnh này khỏi Facebook nhưng sau đó hình ảnh này lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội.

Theo ông Thái, nhóm bạn của ông đã góp tiền để đặt mua một con dê làm sẵn ở nhà hàng Thủy Tiên (phường Phú Bài, thị xã Hương Thủy) sau đó đưa lên khu vực nương rẫy cạnh đường QL1A tuyến tránh TP Huế, đoạn qua thôn Hải Cát, xã Hương Thọ, thị xã Hương Trà để cùng nướng ăn. “Lúc đầu tôi nghĩ con dê thì bình thường, ai nhìn cũng biết nên chụp ảnh đăng lên. Hình ảnh đó nhạy cảm là nướng ở khu vực đồi núi, cây cối nên họ nghĩ này nọ chứ ở thành phố thì chắc là bình thường”, ông Thái chia sẻ.

Sau khi xảy ra sự việc, ông Thái đã đăng thông tin xin lỗi trên Facebook cá nhân để mong mọi người hiểu rõ sự việc: “Tôi thành thật xin lỗi mọi người đã đưa hình ảnh phản cảm, thiếu nhân văn (dù là con dê nuôi mua làm sẵn ở quán) trong dịp cuối tuần, mong mọi người thông cảm”.


Anh Khoa
.
.
.