Sự thật “chồng đánh vợ rồi cột dây vào cổ kéo lê giữa chợ”

Thứ Bảy, 28/04/2018, 11:13
Những ngày qua, trên mạng xã hội lan truyền video do một tài khoản Facebook đăng tải với dòng trạng thái “Là phụ nữ đã khổ, lấy nhầm chồng còn khổ hơn”. Trong clip ghi lại cảnh người chồng nắm cổ áo kéo người vợ tại một khu chợ ở huyện Long Hồ (Vĩnh Long). 

Nhiều trang mạng thông tin câu chuyện chồng bạo hành vợ dã man, cho rằng người chồng cột dây vào cổ kéo lê giữa chợ, trước sự vô cảm của nhiều người dân. Người vợ bị đánh đến mức nằm bất động trên đường hoặc chồng đánh vợ chảy rất nhiều máu rồi kéo lê đến ngất xỉu…

Trung tá Nguyễn Văn Gọn, Trưởng Công an xã Phú Quới (huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long cho biết: vào đêm 21-4 vừa qua, anh Nguyễn Hoàng Duy có đến quán cà phê trên địa bàn tìm vợ là người phụ nữ trong clip. Khi hai vợ chồng nói chuyện, anh Duy nắm cổ áo kéo vợ đến chốt bảo vệ chợ Phước Yên. Khi đó, có hai người bạn của vợ anh Duy đến ngăn cản. 

Anh Duy  tát tai một trong hai người nên họ bỏ đi. Lúc này, Công an xã đến hiện trường giải quyết vụ việc. Người vợ có tiền sử hạ canxi nên khi xảy ra sự việc đã ngất xỉu. Lực lượng Công an đã hỗ trợ, đưa nạn nhân đến bệnh viện sơ cứu, hồi tỉnh và ra về trong đêm.

“Thông tin trên mạng cho rằng, người chồng dùng sợi dây cột cổ người vợ kéo lê trên đường là không đúng. Khi xảy ra sự việc, người vợ vẫn đi bình thường. Có thể do lúc người chồng nắm cổ áo sơ mi của người vợ nên bị xoắn lại giống sợi dây thôi. Cơ quan Công an đã mời những người liên quan, nhân chứng đến lấy lời khai để xử lý theo quy định của pháp luật”, Trung tá Gọn nói.

Hình ảnh người chồng bạo hành vợ vào đêm 21-4 được đăng trên mạng. 

Chị Đ.T.T. (18 tuổi, ngụ xã Phú Quới, huyện Long Hồ) xác nhận chính đã người đã quay và đăng tải đoạn video trên lên mạng xã hội. “Em chỉ nghĩ là muốn “câu like” nên đăng clip kèm theo dòng trạng thái trên. Sau đó, em thấy mọi người bàn tán sự việc quá mức bình thường nên gỡ bỏ đoạn clip này”, chị T. nói.

Người vợ của anh Duy, chị Th. cũng cho biết: thời gian gần đây hai vợ chồng xảy ra bất hòa. Vì vậy, chị dọn ra ngoài thuê phòng trọ sống. Ban ngày, chị đi làm công nhân ở Khu công nghiệp Hòa Phú, còn ban đêm phụ bán quán cà phê.

Chị cũng thừa nhận, bản thân từng có tiền sử hạ canxi. “Bình thường, chồng rất hiền nhưng khi nhậu vào thì hay ghen tuông. Việc chị dọn ra ở nhà trọ là mong muốn chồng hồi tâm chuyển ý và để thử lòng có thương mình thật không”, chị Th. nói.

Theo lời chị, lúc ra ở riêng, anh Duy có đến năn nỉ. Chị thấy chồng còn có ý ghen tuông nên chưa chịu về. “Hôm bữa đó (hôm xảy ra sự việc – PV), ảnh không hề làm gì tôi hết mà chỉ nắm cổ áo kéo đi. Tui chắc bị hạ canxi nên xỉu thôi chứ đâu có chảy máu gì đâu”, chị Th. nói thêm.

Còn người chồng cho biết, vợ chồng sống với nhau hơn mười năm và đã có hai mặt con. Khoảng tháng 5-2017, vợ anh bắt đầu xài “điện thoại cảm ứng”. Anh nghe những người trong công ty nói “mấy người tối ngày ôm điện thoại thì vài tháng là bỏ chồng”. 

Anh và vợ đã nhiều lần cãi nhau về việc sử dụng điện thoại vào ban đêm. Anh Duy nói với vợ rằng nhắn tin cho ai mà nhắn suốt và đòi xem điện thoại. 

“Cô ấy không chịu đưa nên tôi mới cố giằng lấy rồi có lỡ tay tát ấy một cái. Cô ta tức giận đã lấy dao rượt chém tôi nhưng tôi chạy được. Từ hôm đó, cô ấy dọn đồ ra ở nhà trọ cho đến nay, tui có đến khuyên về vài lần nhưng không được”, anh Duy nói.

Anh Duy trình bày sự việc tại cơ quan Công an. 

Người đàn ông này trần tình, hôm xảy ra vụ việc gia đình có đám giỗ nên uống nhiều rượu và đã đến quán cà phê, nơi vợ làm việc để nói chuyện. 

“Tôi định kêu cô ấy về nhà. Do say rượu không làm chủ được bản thân đã những hành động và lời nói hơi quá đáng với vợ và một số người khác. Tôi rất hối hận về việc làm của mình. Tôi đã sai và xin chịu pháp luật xử phạt. Còn về phía vợ, tôi muốn gửi đến cô ấy lời xin lỗi và mong muốn cô ấy trở về lại với tôi và hai con. Tôi còn rất thương cô ấy”, anh Duy.

Văn Vĩnh
.
.
.