Sử dụng mạng xã hội để phòng, chống bạo lực với phụ nữ

Thứ Năm, 06/08/2015, 09:51
Lần đầu tiên Cơ quan Liên hợp quốc về Bình đẳng giới và Trao quyền cho phụ nữ (UN Women) đã phối hợp với Trung tâm Thông tin Nguồn lực Tình nguyện Việt Nam (VVC) tổ chức tập huấn cho thanh niên kiến thức về bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái và cách thức ngăn chặn bạo lực thông qua kênh truyền thông mạng xã hội.

Lớp tập huấn được tổ chức tại Hà Nội trong 3 ngày (từ 3 đến 5/8) đã quy tụ hơn 30 học viên là thủ lĩnh các câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện thuộc khu vực miền Bắc, Trung, Nam và khu vực Tây Nguyên trong mạng lưới tình nguyện viên toàn quốc của VVC. 

Các học viên được trang bị những kiến thức cơ bản về giới và bình đẳng giới, cách thức nhận biết các hình thức bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái trong cuộc sống thường ngày, nguyên nhân gốc rễ của bạo lực cũng như hậu quả và cách thức phòng chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái. 

Ngoài ra, các học viên cũng được trang bị các kỹ năng cần thiết để gắn kết và huy động những thanh niên khác trong phòng chống bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái thông qua mạng xã hội.

V.H.
.
.
.