Sôi động du lịch năm mới

Thứ Năm, 31/12/2015, 08:34
Du lịch đón năm mới đã dần trở thành thói quen của người dân các thành phố lớn những năm trở lại đây. Nắm bắt nhu cầu này, các công ty du lịch đã đồng loạt giảm giá trực tiếp đến 6,4 triệu đồng giá thành cho hàng nghìn suất tour dịp giáng sinh, Tết dương lịch, Tết âm lịch với nhiều hành trình hấp dẫn, hứa hẹn đem lại cho du khách một kỳ nghỉ trọn vẹn khi xuân về.
Kỳ nghỉ Tết âm lịch năm nay được thông báo sớm, lại nghỉ dài ngày (9 ngày) gần sát với Tết dương lịch, do đó thị trường Tết dương lịch năm nay không sôi động bằng năm ngoái. Tuy nhiên, kỳ nghỉ Tết dương lịch và Tết âm lịch được các công ty du lịch kỳ vọng một tháng mở đầu đầy thuận lợi trong việc thu hút khách đi du lịch trong nước và nước ngoài.

Theo các công ty du lịch, số lượng khách đăng ký các tour Tết dương lịch và Tết âm lịch tăng mạnh, đến thời điểm hiện tại tăng từ 25-30%, nhiều tour đã nhận tới 80% khách. Đặc biệt, một trong những tin vui đối với du khách trong dịp Tết dương lịch này đó giá tour tăng không đáng kể: lý do tăng là chủ yếu do giá vé máy bay tăng (từ 20USD – 30USD) còn các dịch vụ khác như vé tham quan, khách sạn vẫn giữ nguyên như ngày thường.

Trong dịp Tết dương lịch, du khách có xu hướng lựa chọn thăm vùng Đông – Tây Bắc tăng mạnh hơn so với cùng kỳ năm trước. Tại những điểm đến như Hà Giang, Cao Bằng, Mộc Châu, Sa Pa.... đang vào các mùa hoa cải trắng, cải vàng, dã quỳ, tam giác mạch, đào nở sớm, hấp dẫn du khách lên thưởng lãm, trải nghiệm. Với lịch trình từ 2 – 3 ngày, du khách hoàn toàn khám phá được một trong những điểm đến trên.

Trong đó, giới trẻ chiếm một phần lớn trong lượng khách mua tour dịp này. Có doanh nghiệp còn đưa chương trình biểu diễn Lễ hội nhảy lửa của dân tộc Pà Thẻn vào tour du lịch Hà Giang nhằm tạo điểm nhấn đặc sắc phục vụ du khách kỳ nghỉ Tết dương lịch. Khởi hành trọn vẹn trong 3 ngày nghỉ, chương trình tour Hà Giang dịp này kết hợp nhiều hoạt động đặc sắc như Lễ hội nhảy lửa, chào cờ tại Cột cờ Lũng Cú, viếng thăm nghĩa trang Vị Xuyên, đốt lửa trại ở Đồng Văn…

Đáng chú ý, khách cũng đang dành sự ưu ái cho dòng tour tham quan “Con đường di sản miền Trung” đi qua những vùng danh thắng quyến rũ ở Nha Trang, Huế, Đà Nẵng, Hội An, Bà Nà… Ngoài ra, các hành trình ở phía Bắc tham quan Hà Nội, Hạ Long, Lào Cai, Sa Pa, Yên Tử… Anh Nguyễn Thanh Tùng (Hà Nội) cho biết, anh đang tìm đặt tour Tết âm đi Phú Quốc cho cả nhà. Năm nay, được nghỉ 9 ngày nên gia đình anh chọn tour khởi hành từ ngày mùng 2 Tết đi tour 3 ngày 2 đêm.

Tuy nhiên, anh Tùng cho biết, giá tour những ngày Tết cao hơn ngày thường, trong đó giá vé máy bay lên tới 7-8 triệu đồng/1 vé nên đẩy giá tour lên tới 11-12 triệu đồng. Giá tour cao nhưng do nhu cầu đi “tránh rét” và nghỉ dưỡng gia đình anh vẫn đăng ký mua tour theo lịch trình. “Giờ không đặt trước đến sát ngày cũng không đặt được vé máy bay và khách sạn. Mua tour vẫn là chắc chắn nhất”, anh Tùng nói.

Theo đánh giá của các hãng lữ hành, kỳ nghỉ Tết âm lịch năm nay sẽ rất sôi động. Vì vậy, từ rất sớm các đơn vị đã đàm phán với các hãng hàng không, đối tác landtours để có mức giá tốt, chất lượng tốt nhất dành cho du khách.

Đà Lạt mùa hoa mai anh đào hấp dẫn du khách.

Theo đó, tour du lịch nước ngoài dịp Tết dương lịch và Tết âm lịch 2016 tập trung vào các tuyến du lịch mang tính giải trí và kết hợp mua sắm hàng giảm giá cuối năm như Hongkong – Disneyland, Hongkong – Quảng Châu – Thẩm Quyến, Singapore – Sentosa – Garden by the Bay, Dubai – Tặng bánh phủ vàng tại khách sạn 5 sao, sản phẩm trượt tuyết tại Hàn Quốc với khu resort nổi tiếng Yangji Ski...

Thông thường, dịp cao điểm du lịch, giá cả tour đều tăng lên do nhu cầu đặt buồng phòng lưu trú, vận chuyển, ăn uống tăng. Tuy nhiên, trong một vài năm gần đây, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch đã liên kết với nhau, cùng đưa ra nhiều giải pháp để ổn định giá tour. Thậm chí, nhiều chương trình kích cầu được áp dụng vào thời điểm này đã kéo giá tour giảm xuống.                          

Lưu Hiệp
.
.
.