Sôi động dịch vụ 'ôsin' theo ngày, giúp việc theo giờ

Thứ Sáu, 30/01/2015, 11:09
Giáp Tết, nhu cầu thuê giúp việc theo giờ, thuê “ô sin” theo ngày đã bắt đầu trở nên sôi động. Theo nhiều công ty chuyên cung cấp dịch vụ người giúp việc trên địa bàn Hà Nội, nếu không đăng ký dịch vụ sớm rất dễ xảy ra tình trạng “cháy” “ôsin” và “nhảy” giá.

Chuyên nghiệp dịch vụ giúp việc theo giờ

Cuối năm, lượng công việc nhiều khiến các gia đình phải tìm đến dịch vụ giúp việc theo giờ để đảm bảo sinh hoạt diễn ra bình thường.

Chị Hoàng Thanh Lan, kế toán cho một công ty tư nhân tại đường Hoàng Hoa Thám, Hà Nội cho biết: Hai vợ chồng đi làm cả ngày. Giáp Tết, công việc tại công ty nhiều hơn nên mình đã thuê giúp việc theo giờ đón con đang đi học lớp 1, dọn dẹp nhà cửa, nấu nướng cơm nước phụ giúp cùng bà nội. Giá dịch vụ giúp việc theo giờ cũng tương đối “mềm” chỉ khoảng 45.000 đồng/h, người giúp việc mặc áo đồng phục, thái độ làm việc chuyên nghiệp nên mình rất yên tâm.

Dịch vụ giúp việc theo giờ rất sôi động vào dịp cuối năm.

Còn chị Thanh Hằng, phố Núi Trúc, Hà Nội thì tìm đến dịch vụ giúp việc theo giờ để dọn dẹp nhà vào những ngày cuối tuần: "Cuối tuần nào mình cũng thuê giúp việc theo giờ đến dọn dẹp nhà cửa, giá cả vừa phải chăng lại không tốn kém nuôi thêm một người giúp việc ở cùng nhà. Theo mình đánh giá, giúp việc theo giờ thường làm việc rất nhiệt tình, thái độ lịch sự, giao tiếp cũng khá tốt".

Đây cũng chính là những lý do khiến cho dịch vụ giúp việc theo giờ đang ngày càng nở rộ và được các công ty thực hiện một cách bài bản, chuyên nghiệp tạo lòng tin cho khách hàng. Giá dịch vụ giúp việc theo giờ tùy theo giờ, theo tuần và theo tháng sẽ dao động từ 15.000-50.000 đồng/giờ.

Thời điểm này, mỗi ngày, Công ty TNHH Xúc tiến thương mại Thảo Nguyên, Hà Nội nhận trung bình 30 đơn đặt hàng của khách cho dịch vụ giúp việc theo giờ, dự kiến sẽ tăng liên tục từ giờ đến áp Tết Nguyên đán.

Anh Nguyễn Văn Trưởng, Giám đốc công ty cho biết: Để đáp ứng lượng đơn đặt hàng tương đối nhiều thậm chí là quá tải trong ngày, Công ty Thảo Nguyên phải dự trữ sẵn nguồn lao động là khoảng 2.000 hồ sơ của các sinh viên của các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn Hà Nội. Không mất bất kỳ khoản phí nào khi nhận việc tại công ty, với tiêu chí công việc “thật thà, trách nhiệm, tình thương”, Công ty Thảo Nguyên luôn đảm bảo “đầu vào” cũng như đào tạo các lao động các kỹ năng một cách bài bản, tạo lòng tin cho các khách hàng.

Còn Công ty TNHH TKCare, Nam Trung Yên, Cầu Giấy, Hà Nội trung bình mỗi ngày tiếp nhận khoảng hơn 10 đơn đặt hàng của khách về dịch vụ giúp việc theo giờ. Đại diện công ty cho biết, giá dịch vụ vào những ngày áp Tết sẽ tăng so với ngày thường. Để  tạo lòng tin cho khách hàng cũng như giữ uy tín cho công ty, dịch vụ giúp việc Tận Tâm, phố Kim Đồng, Hà Nội đảm bảo các yêu cầu về sức khỏe, lý lịch rõ ràng của người giúp việc. Đối với các sinh viên, dịch vụ giúp việc Tận Tâm phải có xác nhận của nhà trường còn người lao động thì có xác nhận của địa phương. Đồng thời người lao động cũng được đào tạo những kỹ năng cơ bản.

Khan “ôsin” theo ngày dịp giáp Tết

Chỉ còn khoảng 3 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015. Để tránh tình trạng “cháy ôsin” như những năm trước dẫn đến giá tăng chóng mặt, nhiều gia chủ đã có “chiến dịch” tìm “ôsin” làm theo ngày ngay từ bây giờ.

Chị Hoàng Mai Nhung, Khu đô thị Nam Trung Yên, Hà Nội kể: Theo đúng lịch thì người giúp việc nhà mình năm nay cũng nghỉ Tết đúng 9 ngày. Nhà có con nhỏ mới hơn 1 tuổi, không có ông bà nội ngoại trông giúp nên, 9 ngày đó mình buộc phải tìm một người giúp việc khác thay thế ngay từ bây giờ. Như năm trước, đến sát ngày giúp việc về quê mình mới “vắt chân lên cổ” tìm giúp việc khác qua công ty tuyển dụng vừa phải mất 500.000 đồng tiền phí dịch vụ mà giá thuê lại cao. Mỗi ngày mình phải trả cho giúp việc theo ngày là 500.000 đồng, gấp 3 lần so với ngày thường trong 7 ngày Tết".

Công ty Bắc Á Thăng Long, Hà Nội những ngày này đã bắt đầu nhận các đơn hàng về cung cấp dịch vụ người giúp việc Tết. Chị Cao Thanh Hà, nhân viên công ty cho biết: Từ 1/12 âm lịch đã có khách liên hệ với công ty để “đặt chỗ” người lao động dịp Tết. Như năm trước, công ty đã giới thiệu khoảng 200 người lao động đi làm với 2 gói dịch vụ là chỉ làm việc ban ngày và ăn ở lại với chủ. Giá người lao động giúp việc dịp Tết dao động từ 350.000-500.000 đồng/ngày. Đối với những gia đình có trẻ nhỏ và người già ốm thì giá có thể tăng cao.

Theo chị Hà thì các gia chủ có nhu cầu tìm giúp việc theo ngày dịp Tết nên tìm sớm tránh tình trạng “khan ôsin” và giá lại tăng cao.

Lời khuyên cho các gia đình khi có nhu cầu tìm giúp việc ngày Tết là lựa chọn các công ty uy tín, ký kết hợp đồng rõ ràng đảm bảo quyền lợi 2 bên cũng như tìm hiểu kỹ nhân thân, lai lịch của người giúp việc để tránh tình trạng tiền mất mà dịch vụ lại không được như ý.

Đình Phương
.
.
.