Sinh viên Việt Nam tại Nga tổ chức hội thảo về Biển Đông

Thứ Tư, 08/07/2015, 15:05
Để có thông tin rõ hơn về tình hình ở Biển Đông, đầu tháng 7 vừa qua, Hội sinh viên Việt Nam tại Nga đã tổ chức hội thảo mang tên “Tình hình Biển Đông – Thực trạng và giải pháp”.

Hội thảo thu hút sự quan tâm của đại diện các Hội đoàn, đông đảo các chuyên gia, học giả hai nước, đặc biệt là nhiều bạn trẻ Nga và Việt Nam đến từ các trường đại học ở Moskva và các vùng lân cận.

Trong hơn 4 giờ đồng hồ, hội thảo tập trung đề cập bối cảnh phức tạp ở Biển Đông, những chứng cứ lịch sử, pháp lý của Việt Nam trong vấn đề chủ quyền biển, đảo; phân tích những hành động trái phép của Trung Quốc, đánh giá tác động của vấn đề này đối với các mối quan hệ quốc tế ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương và hợp tác chiến lược toàn diện Nga - Việt.

Hội thảo đã thu hút sự quan tâm của đại diện các Hội đoàn, đông đảo các chuyên gia, học giả hai nước, đặc biệt là nhiều bạn trẻ Nga và Việt Nam đến từ các trường đại học ở Moskva và các vùng lân cận. (ảnh: VOV).

Cùng với các chuyên gia, các nhóm sinh viên Việt Nam từ các trường đại học ở Moscow đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho từng phần tham luận. Sôi nổi nhất là phần hỏi đáp sau mỗi tham luận. Qua đây, các bạn sinh viên cùng nhau tìm hiểu, trao đổi và từ đó giúp nâng cao nhận thức về vấn đề Biển Đông. Thông qua hội thảo, giới trẻ Việt Nam cũng góp thêm tiếng nói, thông tin giúp bạn bè Nga là những người yêu mến Việt Nam, các sinh viên, nghiên cứu sinh Nga hiểu hơn về vấn đề phức tạp này và ủng hộ quan điểm và hành động đúng đắn của Việt Nam trong xử lý vấn đề Biển Đông.

Được biết, bên lề hội thảo, Hội sinh viên Việt Nam tại Nga cũng đã tổ chức triển lãm giới thiệu những hình ảnh cùng hiện vật về đời sống, sinh hoạt ở các vùng biển đảo thuộc chủ quyền của Việt Nam tại Biển Đông. Đồng thời, Ban Công tác lưu học sinh Việt Nam tại Nga đã phát động lễ quyên góp “Ủng hộ biển đảo quê hương”. Tại đây, một số đơn vị, tổ chức trong cộng đồng Việt Nam tại Nga đã đóng góp những phần quà giá trị.

S.Thương
.
.
.