Sinh viên Hà Nội chung tay "giải cứu" dưa hấu giúp nông dân Quảng Ngãi

Thứ Tư, 09/05/2018, 19:46
Trước tình hình dưa hấu ở Bình Sơn (Quảng Ngãi) đang khó tiêu thụ, một nhóm sinh viên tình nguyện đã cùng nhau tham gia chương trình giải cứu giúp người nông dân vượt qua thời điểm khó khăn.


Phố Thái Hà (Hà Nội) vào chiều ngày 9-5, một tấm băng rôn được các bạn trẻ thanh niên tình nguyện thủ đô giăng cao với dòng chữ "Mỗi trái dưa, một tấm lòng, vì đồng bào Quảng Ngãi".
Đây là hoạt động nhằm kêu gọi sự chung tay giúp đỡ từ người dân cả nước trong đó có thủ đô Hà Nội "giải cứu" người nông dânở Bình Sơn (Quảng Ngãi) đang khó khăn trong khâu tiêu thụ dưa hấu.
Chia sẻ cùng chúng tôi, bạn Vũ Văn Quang (sinh viên Đại học Thủy Lợi) cho biết, được sự kêu gọi của đoàn thanh niên, các bạn cùng nhau tham gia vào chương trình. Quang và các bạn chia ra bán tại hai địa điểm là trước cổng đại học Thủy Lợi và vỉa hè phố Thái Hà. 
Hàng ngày, từ khoảng 4h sáng, Quang cùng các bạn trong nhóm nhận dưa được vận chuyển từ Quảng Ngãi ra, sau đó phân công nhau bán liên tục suốt cả ngày. Mức giá được bán tới người dân chỉ có 7.000 đồng/kg. Thật sự là rất rẻ nhưng đây là mồ hôi công sức của người nông dân Quảng Ngãi.
Dưa hấu được nhóm sinh viên tình nguyện "giải cứu' giúp bà con Bình Sơn là giống dưa hắc mỹ nhân, quả dài, vỏ xanh và sọc đen mờ. Giống dưa này được cho là có độ ngọt cao, nhiều nước, ít hạt, cùi mỏng.
Biết được ý nghĩa của chương trình mà các bạn sinh viên đang thực hiện, nhiều người dân không ngần ngại dừng lại mua dưa ủng hộ.
Những bạn trẻ luôn tay thoăn thoắt cân và gói dưa cho khách mua mang về.
Chiếc xe máy "chĩu nặng" dưa hấu của một người dân khi đến địa điểm mua ủng hộ người nông dân Quảng Ngãi. 
Sau khi dưa được bán hết, các bạn trẻ lại bắt tay vào dọn dẹp địa điểm "giải cứu" để trả lại môi trường sạch sẽ cho đường phố Hà Nội.
Chương trình dự kiến kéo dài trong một tháng và sẽ giúp nông dân Quảng Ngãi giải cứu khoảng 1.100 tấn dưa.
B.Châu (Ảnh)
.
.
.