Sau vụ hành hung phóng viên, quán Bar lại bị phạt 120 triệu vì quá ồn

Thứ Ba, 17/04/2018, 14:25
Ngày 17/4, ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng, đã ký quyết định xử phạt Công ty TNHH Lost And Found Bub (số 28 đường Bạch Đằng, quận Hải Châu), số tiền 120 triệu đồng về hành vi Vi phạm các quy định về tiếng ồn.

Theo đó, quán Bar Lost and Found bị xử phạt vì mở nhạc "gây tiếng ồn vượt quy chuẩn về tiếng ồn từ 15dBA đến dưới 20dBA". Đồng thời, quán này cũng chịu tình tiết tăng nặng là tái phạm.

Quyết định xử phạt của UBND TP. Đà Nẵng đối với quán Bar Lost and Found vì Vi phạm các quy định về tiếng ồn.

Ngoài ra, quán Bar này còn bị đình chỉ sử dụng các thiết bị âm thanh công suất lớn trong thời gian 6 tháng. Đồng thời phải nộp mức phí trưng cầu giám định âm thanh là 1,7 triệu đồng. 

Được biết trước đó, ngày 22/1, Phòng VHTT Quận Hải Châu đã trực tiếp kiểm tra quán bar Lost And Found, lập biên bản xử phạt hành chính với số tiền 6 triệu đồng về việc để âm thanh vượt quá quy định. 

Ngày 27/2, UBND phường Thạch Thang, Quận Hải Châu tiếp tục mời chủ cơ sở đến làm việc lập biên bản và yêu cầu cam kết thực hiện đảm bảo cách âm, không để âm thanh của quán bar làm ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân xung quanh vực…

Quán Bar Lost and Found

Trước đó, Báo CAND đã có bài phản ánh vào ngày 12/3, phóng viên Hứa Vĩnh Nhân của báo Giao Thông - văn phòng miền Trung, đến quán bar này ghi nhận việc lấn chiếm vỉa hè và tiếng ồn thì bị một nhóm người hành hung.

(Ảnh cắt từ clip) phóng viên Hứa Vĩnh Nhân của báo Giao Thông bị một nhóm người tại quán bar hành hung Bar Lost and Found

Qua giám định, thương tật của anh Nhân là 4%, và Công an quận Hải Châu đã ra quyết định khởi tố vụ án cố ý gây thương tích. Người gây ra thương tích cho phóng viên Vĩnh Nhân là Trần Nguyễn Đông Nghi (31 tuổi, trú K388/01 Phan Chu Trinh, phường Bình Thuận, quận Hải Châu), Nghi đã bị Công an Quận Hải Châu khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú để điều tra làm rõ về hành vi đánh người.

Hoài Thu
.
.
.