Sạt lở đá gây sập tường, cháu bé 2 tuổi tử vong

Thứ Tư, 29/08/2018, 14:06
Trong ngày 28 và 29- 8 do mưa lớn đã khiến đất đá sạt lở, 5 hộ gia đình ở xóm Co Lương, xã Vạn Mai, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình bị vùi lấp. Trong đó, cháu L.V.C. (2 tuổi) đã tử vong khi đang ngủ trong nhà.

Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình cho biết, ngày 28-8, trên địa bàn diễn ra mưa lớn kéo dài. Khoảng 16 giờ cùng ngày, tại xóm Co Lương, xã Vạn Mai đã xảy ra vụ việc sạt lở đất đá nghiêm trọng. 

Một hộ gia đình bị đất đá sạt lở từ phía đồi cao xuống sau nhà gây sập tường.

Cụ thể, một hộ gia đình trong xóm bị đất đá sạt lở từ phía đồi cao xuống sau nhà gây sập tường làm tử vong một cháu bé 2 tuổi tên L.V.C.

Lúc đó, chị Phạm Thị Thoa (30 tuổi) mẹ cháu bé xấu số may mắn thoát nạn nhưng bị thương ở chân được đưa đi bệnh viện cấp cứu kịp thời, đến nay sức khoẻ đã cơ bản ổn định.

Ngay khi phát hiện vụ việc, lực lượng chức năng huyện Mai Châu và xã Vạn Mai nhanh chóng có mặt tại hiện trường đưa người bị thương tới bệnh viện cũng như thăm hỏi và hỗ trợ tổng số tiền 5 triệu đồng mai táng cho cháu bé.

Theo đồng chí Khà Văn Sảnh, Chủ tịch UBND xã Vạn Mai (Mai Châu), liên quan đến vụ sạt lở đất đá tại xã, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Mai Châu đã thực hiện di dời khẩn cấp 5 hộ gia đình nằm trong vùng nguy hiểm gần với khu vực có cháu bé thiệt mạng đến nơi an toàn. 

Đồng thời công tác phòng chống thiên tai trên địa bàn xã cũng đang được tăng cường, đề phòng các tình huống do mưa lớn có thể còn kéo dài gây ảnh hưởng đến nhiều hộ gia đình khác.

Minh Hiền
.
.
.