Sạt lở bờ hồ Hoàn Kiếm gây nguy hiểm cho người dân và du khách

Thứ Ba, 23/07/2019, 19:54
Hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội) liên tục bị sạt lở phần bờ kè gây nguy hiểm cho người dân và du khách, ảnh hưởng tới mỹ quan thành phố.

Theo phản ánh của người dân, từ nhiều tháng nay, nhiều đoạn bờ Hồ Gươm (Hoàn Kiếm, Hà Nội) bị sạt lở nghiêm trọng, gây mất an toàn cho người dân và du khách tới tham quan cũng như tản bộ ven hồ.

Khu vực hồ Hoàn Kiếm từ lâu đã là một trong những địa điểm thu hút du khách của Hà Nội.

Theo ghi nhận của PV vào ngày 23-7, nhiều đoạn đường tản bộ quanh hồ, giằng và bờ kè đã trôi xuống lòng hồ. Nhiều đoạn khác, giằng đứt nằm chỏng chơ, đường gạch đang từ từ trôi xuống hồ. Nguy hiểm hơn tại khu vực trên người dân và du khách vẫn vô tư tản bộ, hóng mát bên cạnh bờ hồ đã sạt lở.

Đặc biệt, đường tản bộ quanh hồ là không gian xanh được rất nhiều người dân Thủ đô chọn để tản bộ, hóng mát, tập thể dục...

Khu vực hồ Hoàn Kiếm vốn là một trong những địa điểm tấp nập nhất tại Hà Nội, nhưng không hiểu sao hiện trạng trên đã tồn tại nhiều tháng nay mà không được khắc phục. Hiện cũng không có bất kỳ biển báo hay cảnh báo nguy hiểm nào ở khu vực này.

Có nhiều đoạn hiện cả đường gạch, giằng và bờ kè đã trôi xuống lòng hồ.
Tình trạng này rất nguy hiểm khi khu vực này là điểm đến của rất nhiều người dân Thủ đô đặc biệt trong những ngày nắng nóng.
Nhiều đoạn thậm chí còn trơ lại phần giằng bê tông bên ngoài.
Nhiều gạch lát đường đang trong quá trình ... trôi xuống hồ.
Một số người dân sống gần hồ Hoàn Kiếm cho biết tình trạng này đã diễn ra được mấy tháng nay...
Nhưng không hiểu sao các đơn vị chức năng sở tại vẫn chưa có biện pháp nào khắc phục.Thậm chí một biển cảnh báo nguy hiểm cũng không thấy xuất hiện.
Nhiều người tới đây cũng thắc mắc vì sao ở nơi được cho là khu di tích đặc biệt của Thủ đô và cả nước mà lại xảy ra tình trạng như vậy.
Theo thông tin phóng viên có được thì Hà Nội đang chuẩn bị dự án cải tạo hồ Hoàn Kiếm và có thể triển khai trong năm nay. Tuy vậy hiện chưa biết dự án này có hạng mục kè lại bờ hồ hay không
Ngọc Bình
.
.
.