Cụ bà 72 tuổi trích lương hưu, mở quầy sách báo miễn phí

Thứ Tư, 12/07/2017, 16:01
Đã vài tháng nay, nhiều người dân phường Đống Đa, Hà Nội đã quen với sạp sách miễn phí với dòng chữ “Kính mời nhân dân đọc sách - báo miễn phí”  của một cụ bà đã 72 tuổi.

Được mở ra từ tháng 3/2017, sạp sách, báo miễn phí của bà Phạm Thị Huyền Dung (72 tuổi trú tại số 55 phố Đặng Tiến Đông ,Hà Nội) đã được nhiều người biết tới là nơi có thể tới đọc, mượn và chia sẻ sách, báo miễn phí.
Kệ báo của bà rất đơn sơ giản dị cùng vài tấm biển ghi: “Kính mời nhân dân đọc sách – báo miễn phí” với rất nhiều quyển sách, báo đã cũ nhàu.
Những loại sách cũ, sách mới đều được bà bày biện gọn gàng trên bờ tường phía ngoài Gò Đống Đa đã thu hút nhiều người dân Thủ đô tìm đến.
Bà Dung chia sẻ: “ Mới đầu, sạp sách, báo của bà chỉ có đúng một tấm biển bằng gỗ ghi chữ “Mời nhân dân đọc báo” và một tờ Hà Nội mới đặt trên hàng rào. Sau này, thấy có nhiều người dừng lại đọc, bà đã quyết định bỏ một phần lương hưu của mình mua thêm sách, báo cũ, cùng với sách, báo mà mọi người ủng hộ để dựng lên sạp sách, báo như hiện nay".
Đến đây người đọc có thể tìm thấy được những cuốn sách độc đáo, quý giá mà nhiều người dân đã ủng hộ cho quầy sách miễn phí của Bà.
Tất cả những việc bà làm đều không màng đến lợi ích vật chất mà xuất phát từ tấm lòng.
Thậm chí bà còn chuẩn bị kính lão, kính cận để phục vụ người cao tuổi.
Độc giả chủ yếu của sạp sách, báo là những người lớn tuổi và cả những em học sinh được ông bà, bố mẹ đưa tới đây để đọc sách
Em Nguyễn Hoàng Thanh Tú (12 tuổi trú tại Ngõ 88, Phố Trần Quang Diệu) chia sẻ "vì đang là dịp nghỉ hè nên em rất hay đến sạp sách, báo miễn phí của Bà Dung để đọc sách. Em thấy đọc sách ở đây rất thú vị và có nhiều sách hay, nhiều lúc em cũng mang một số sách cũ không dùng đến quyên góp đưa cho Bà"
Đối tượng độc giả đến đọc sách báo tại quầy của cụ ngày càng mở rộng, từ những cụ già đến thanh niên, trẻ nhỏ...
Quầy sách báo do bà Dung lập nên như một nét văn hóa mới ở khu vực. Tại đây, người đọc không chỉ có thêm thông tin, kiến thức xã hội mà còn trở nên gần gũi nhau hơn.
Sạp sách,báo miễn phí không chỉ là công việc thiện nguyện mà còn là niềm vui tuổi già của bà Dung.
Nhiều độc giả đến đọc sách báo miễn phí tại quầy đều ghi lại lưu bút. Bà Dung cho rằng, mỗi lời góp ý của độc giả đến đọc đều là những kỷ niệm vô giá giúp việc làm của bà có ý nghĩa.






Trần Ngọc-Nguyễn Bình (Ảnh,Clip)
.
.
.