Sập mỏ đá ở Hà Nội, 1 người thiệt mạng

Thứ Hai, 07/05/2018, 09:36
Ngày 5-5, tại mỏ khai thác đá trên địa bàn xã Hồng Quang, huyện Ứng Hòa, Hà Nội đã xảy ra vụ tai nạn lao động nghiêm trọng làm một người thiệt mạng. Nạn nhân là anh Bùi Xuân Hải, thợ lái máy xúc, 26 tuổi, ở xã Đồng Tâm, huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình.


Theo cơ quan chức năng, đây là mỏ khai thác đá của Công ty Cổ phần Xi măng Tiên Sơn. Trong quá trình công nhân hoạt động khai thác đá, chiếc máy xúc do anh Hải lái đã bị đá sập đè dập nát toàn bộ phần cabin.

Được biết, anh Hải không phải là công nhân của Công ty Cổ phần Xi măng Tiên Sơn mà là người làm thuê cho một hộ làm dịch vụ bốc xúc hàng hóa trên địa bàn huyện Mỹ Đức, Hà Nội và đơn vị này được thuê bốc xúc đá tại đây. 

Sau khi sự cố đáng tiếc xảy ra, lãnh đạo Công ty Cổ phần Xi măng Tiên Sơn đã thừa nhận trách nhiệm của Công ty do không kiểm tra, giám sát chặt chẽ các điều kiện lao động của đơn vị làm thuê nên đã không kịp thời phòng ngừa tai nạn xảy ra.

Hiện, các cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ nguyên nhân sự việc để có biện pháp xử lý nghiêm vi phạm về an toàn lao động đối với đơn vị khai thác đá theo đúng quy định của pháp luật.

PV (TTXVN)
.
.
.