Sập lò vôi, 3 người tử vong

Thứ Năm, 19/11/2015, 14:20
Sáng 19/11, tại khu vực lò vôi đang xây dựng thuộc thôn 10 xã Lại Xuân, Thủy Nguyên, Hải Phòng do bà Nguyễn Thị Duyên (cũng trú tại xã Lại Xuân, làm chủ) đã xảy ra 1 vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trong khiến 3 người thiệt mạng.

Danh tính các nạn nhân được xác định gồm: Bùi Văn Đức (53 tuổi, trú tại xã Lại Xuân, là người quản lý lò vôi); Bùi Văn Trình (27 tuổi, trú tại xã Kỳ Sơn) và Bùi Văn Cường (27 tuổi, trú tại xã Lại Xuân) huyện Thủy Nguyên.

Khoảng 9h30' ngày 19/11, 5 người trong đó có 3 nạn nhân đang ngồi uống nước thì bất ngờ tường và mái lò vôi sạt lở. 2 người ngồi ở phía bên ngoài đã may mắn thoát nạn, 3 người còn lại đã bị vùi lấp trong đống đổ nát.

Hiện trường vụ việc.

Trong số này, anh Cường là không phải là công nhân trong lò vôi mà chỉ vô tình đi ngang qua tạt vào uống nước. Đến hơn 11h cùng ngày, lực lượng cứu hộ đã đưa được xác 3 nạn nhân ra ngoài và bàn giao cho gia đình về lo hậu sự.

Theo ông Hoàng Minh Luân, Chủ tịch UBND xã Lại Xuân, lò đã được xây dựng, hoạt động từ lâu, hiện đang trong giao đoạn sửa chữa. Tuy nhiên, ông Luân cũng không biết lò vôi có giấy phép xây dựng hay không.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Trần Lanh, Chủ tịch UBND huyện Thủy Nguyên cho biết: UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan chức năng huyện và xã Lại Xuân khẩn trương rà soát, xem xét hồ sơ xây dựng, hoạt động của lò vôi, hợp đồng lao động của các công nhân làm việc tại đây cùng những vấn đề có liên quan khác.

Hiện lực lượng Công an thành phố Hải Phòng cùng các lực lượng chức năng đang tiến hành khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Văn Thịnh
.
.
.