Rủ nhau xuống hồ chơi, bé gái 9 tuổi bị đuối nước thương tâm

Thứ Sáu, 23/09/2016, 15:05
Sau giờ tan học, 3 cháu bé rủ nhau xuống hồ nước gần nhà chơi thì không may 2 cháu bị trượt chân rơi xuống lòng hồ. Vụ tai nạn khiến một cháu bị tử vong, cháu còn lại hiện đang trong tình trạng nguy kịch.


Vụ tai nạn đuối nước thương tâm trên xảy ra vào khoảng 11h30 trưa nay 23-9, tại phường Đoàn Kết, thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk. 

Nạn nhân tử vong được xác định là cháu Phan Phú Ph. (9 tuổi, trú cùng địa phương), nạn nhân đang nguy kịch là cháu  Cháu Nguyễn Ngọc Kiều Diễm (9 tuổi), cả hai cháu hiện đang là học sinh lớp 3 Trường Tiểu học Võ Thị Sáu, thị xã Buôn Hồ.

Người thân đưa hai cháu vào bệnh viện để cấp cứu (Ảnh do người dân cung cấp).

Theo thông tin ban đầu cho biết, vào khoảng thời gian trên, 2 cháu Ph. Và Diễm cùng một bạn nữ tên Anh (học cùng lớp) sau giờ tan học đã rủ nhau xuống một hồ nước gần nhà chơi đùa. 

Trong lúc vui đùa, cháu Ph. Và Diễm cùng bị trượt chân rơi xuống lòng hồ. Thấy bạn kêu cứu, cháu Anh vội chạy đến nhà hàng xóm gần đó hô hào kêu cứu.

“Nghe tiếng kêu cứu, tôi cùng mọi người chạy đến thì chỉ vớt được cháu Diễm trong tình trạng bị uống nhiều nước, còn cháu Ph. đã bị chìm xuống lòng hồ và phải hơn 10 phút sau mới vớt lên được nên đã tử vong trên đường tới bệnh viện”, ông Lê Văn Danh (51 tuổi), một trong những người tham gia cứu hai cháu nhỏ cho biết.   

Trao đổi với phóng viên, bác sỹ Nguyễn Minh Nhật, Trưởng Khoa cấp cứu Bệnh viện Đa khoa thị xã Buôn Hồ cho biết, cả hai cháu Diễm và Ph. được người dân đưa vào cấp cứu tại bệnh viện vào lúc 11h40 trưa cùng ngày. 

Trong đó, cháu Ph. đã tử vong nên không cứu được, còn cháu Diễm bị hôn mê sâu. “Sau khi sơ cứu, bệnh viện đã chuyển cháu Diễm lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk để điều trị. Hiện sức khỏe của cháu Diễm vẫn đang trong tình trạng nguy kịch”, bác sỹ Nhựt cho biết thêm.

Văn Thành
.
.
.