Ranee và sức sống cho làn da

Thứ Hai, 18/05/2015, 08:19
Làm thế nào để có một làn da đẹp và mái tóc mượt mà? Những chia sẻ của ThS-BS Võ Nguyễn Thúy Anh, giảng viên Bộ môn Da liễu Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch (TP Hồ Chí Minh) sẽ giúp trả lời mối quan tâm sâu sắc này của hầu hết phụ nữ.

PV: Xin bác sĩ cho biết chế độ dinh dưỡng có vai trò như thế nào đối với vẻ đẹp của làn da?

- ThS-BS Võ Nguyễn Thúy Anh: Một làn da đẹp là làn da trắng trẻo, mịn màng, lỗ chân lông không to và độ ẩm của da vừa đủ (không quá nhờn, quá khô), da có độ căng và độ săn chắc hoàn mỹ. Chế độ dinh dưỡng có vai trò rất quan trọng trong việc quyết định sức sống của làn da bởi vì da là một cơ quan sống. Da phải có nguồn nuôi dưỡng giống như tất cả các cơ quan khác. Với những người có chế độ dinh dưỡng kém thì không thể có làn da đẹp, thậm chí có những biểu hiện của da bệnh lý như: da khô, da sần…

Ths-BS Võ Nguyễn Thúy Anh.

Bữa ăn trong thời đại công nghiệp có đủ dưỡng chất cần thiết cho làn da khỏe và đẹp?

- Chế độ ăn trong đời sống công nghiệp của chúng ta hiện nay thường thiếu rất nhiều dưỡng chất, tiêu biểu là: vitamin A, vitamin E, chất khoáng, chất xơ… Bên cạnh đó những axit béo cần thiết mà cơ thể không tự tổng hợp được cũng thiếu và mỗi người phải bổ sung từ thực phẩm như các loại cá béo (cá tra, basa). Để tiện dụng, chúng ta nên sử dụng dầu cá thực phẩm, trong đó có dầu cá cao cấp Ranee hiện đang có bán trên thị trường để chiên xào, nấu nướng các món ăn. Dầu ăn cao cấp Ranee có chứa đầy đủ các dưỡng chất hoàn toàn tự nhiên, cần thiết cho sức sống của làn da. Nếu như trước đây chúng ta uống viên dầu cá để bổ sung dưỡng chất thì nay mọi người nên sử dụng dầu cá thực phẩm cho bữa ăn hằng ngày. Qua đó cơ thể sẽ được bổ sung đầy đủ các dưỡng chất, vitamin A, vitamin E... Đó cũng là cách để nuôi dưỡng làn da đẹp cho tất cả mọi người chứ không riêng gì phụ nữ.

Dây chuyền chiết rót dầu cá cao cấp Ranee. Ảnh: Hoàng Xuân.

Có phải tất cả chất béo đều không tốt cho sức khỏe, đặc biệt là phụ nữ?

- Nguồn chất béo có hai loại, loại gây hại cho cơ thể và loại có lợi cho cơ thể. Chất béo gây hại dễ làm tăng cân, tăng cholesterol, tăng mỡ máu và gây ra những biến chứng liên quan tim mạch, huyết áp. Loại chất béo này có nhiều ở heo, bò, gà và một số dầu thực vật như dầu phộng, dầu dừa, dầu cọ v.v… Ngược lại, chất béo có lợi cho sức khỏe sẽ giúp bảo vệ cơ thể chống lại hiện tượng oxy hóa,  đặc biệt giúp cho làn da tươi trẻ lâu và căng mịn. Chất béo có lợi như dầu cá thực phẩm thì khi chúng ta sử dụng trong bữa ăn hằng ngày sẽ rất tốt, không cần thiết phải uống viên dầu cá bổ sung.

Thưa BS, làn da sẽ phản ảnh nét đẹp thanh xuân của người phụ nữ. Vậy chị em cần sử dụng nguồn dinh dưỡng nào để giữ làn da luôn tươi trẻ?

- Tác động từ bên ngoài của ánh sáng, khói bụi và những yếu tố nội tiết bên trong cơ thể làm cho da dễ bị lão hóa. Để giữ cho làn da đẹp cần phải phối hợp chăm sóc từ bên ngoài và quan tâm đến chế độ dinh dưỡng từ thực phẩm mỗi ngày nhằm cân bằng đầy đủ các dưỡng chất. Trong đó cần chú trọng đến yếu tố vitamin, khoáng chất và đặc biệt là thành phần axit béo cần thiết (omega 3,6,9) cũng như những axit amin có nhiều trong các loại cá béo (basa, cá tra) và loại dầu cá thực phẩm cao cấp Ranee. Những nguồn dinh dưỡng này rất cần thiết cho cơ thể có được một làn da đẹp lâu dài.

Xin cảm ơn BS đã chia sẻ thông tin cùng với những lời khuyên rất hữu ích dành cho mọi người.

Nhiều nghiên cứu khoa học đã phát hiện rằng trong chất béo chưa bão hòa của cá tra - basa có chứa nhiều acid béo Omega_3 (EPA và DHA). Đây là các acid béo quan trọng mà cơ thể chúng ta không thể tự tổng hợp được nên bắt buộc phải được cung cấp từ thức ăn. Dầu cá cao cấp Ranee do Tập đoàn Sao Mai sản xuất có nguồn gốc từ cá tra, basa cung cấp các dưỡng chất cần thiết, các acid amin, vitamin A, E cho cơ thể qua bữa ăn hằng ngày để bảo vệ sức khỏe và tạo sức sống cho làn da, mái tóc.
Quốc Hưng (thực hiện)
.
.
.