Ranee tạo nét duyên mái tóc

Thứ Hai, 25/05/2015, 08:10
Bác sĩ CKII Nguyễn Viết Quỳnh Thư - Trưởng khoa Dinh dưỡng, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương - TP Hồ Chí Minh chia sẻ với độc giả bí quyết để có được mái tóc mượt mà, óng ả.

Nét duyên mái tóc đến từ ngay bữa ăn gia đình ấm áp, ngon miệng và bổ dưỡng, trong đó dầu cá thực phẩm cao cấp Ranee là nguồn gia vị không thể thiếu trong bếp của mọi nhà, góp phần tăng hương vị món ăn và cũng là giải pháp đơn giản, hữu hiệu tạo nét duyên cho mái tóc.

Phóng viên: Thưa bác sĩ, một chế độ dinh dưỡng ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe cũng như là vẻ đẹp của mái tóc, mà đặc biệt là đối với chị em phụ nữ?

Bác sĩ CKII Nguyễn Viết Quỳnh Thư: Mái tóc đẹp mượt mà, làn da mịn màng, đôi mắt khỏe…, tất cả có được phần lớn là nhờ vào chế độ dinh dưỡng. Do đó, chế độ dinh dưỡng đóng vai trò rất quan trọng để không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh, mà còn giúp mái tóc mình được khỏe, óng ả và nói một cách ví von hơn đó là tạo nên nét duyên của mái tóc. Đã có nhiều kết quả từ các công trình nghiên cứu của các nhà khoa học chỉ ra rằng, nếu một chế độ dinh dưỡng có đầy đủ chất đạm (chất đạm giúp xây dựng cũng như là thúc đẩy các tế bào tóc, các mô biểu bì tăng trưởng), chất béo, chất xơ và các vitamin, khoáng chất sẽ quyết định đến sức khỏe nói chung và nét đẹp của từng cơ quan, bộ phận nói riêng như móng, tóc, da  v.v… 

Một chế độ dinh dưỡng đầy đủ và hợp lý sẽ giúp cho tóc của chúng ta khỏe mạnh hơn. Trong đó, các acit béo không no như chất béo Omega 3, 6, 9 có rất nhiều trong mỡ động vật, đặc biệt là mỡ cá, dầu cá. Đây là chất giúp cung cấp độ ẩm cho tóc, giúp tóc không bị khô xơ, gãy rụng, tạo cho mình một mái tóc thật là bóng mượt.

Bác sĩ CKII Nguyễn Viết Quỳnh Thư - Trưởng khoa Dinh dưỡng, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, TP Hồ Chí Minh.

Phóng viên: Thưa bác sĩ, hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm (mỹ phẩm, dược phẩm, thực phẩm) được nhà sản xuất giới thiệu có chứa dưỡng chất Omega 3 đã thu hút sự quan tâm của chị em phụ nữ. Vậy Omega 3 là chất gì, thưa bác sĩ?

Bác sĩ CKII Nguyễn Viết Quỳnh Thư: Omega 3 là một axit béo không no, nhiều nối đôi, là axit béo thiết yếu mà cơ thể không tự tổng hợp được. Omega 3 có rất nhiều tác dụng tốt đối với sức khỏe chúng ta. Ví dụ, nó có thể làm cho trái tim chúng ta được khỏe mạnh, phòng ngừa bệnh suy giảm trí nhớ, đặc biệt rất là tốt cho mái tóc chúng ta. Bởi vì ta biết 3% cấu tạo sợi tóc của chúng ta chính là Omega 3. Nó chính là cấu tạo của các màng tế bào của da đầu chúng ta, giúp tạo độ ẩm cho da đầu. Chính vì vậy, một chế độ dinh dưỡng đầy đủ có chứa Omega 3 sẽ giúp cho tóc của chúng ta ẩm hơn, bóng hơn và phòng ngừa về vấn đề khô xơ, giúp cho mái tóc của chúng ta khỏe đẹp.

Tôi cũng xin nói thêm, trước đây, dưỡng chất Omega 3 chúng ta chỉ biết đến có từ nguồn cá biển sâu như cá hồi, cá ngừ… thì nay, các nghiên cứu khoa học đã chứng minh được rằng, Omega 3, 6, 9 cũng có rất nhiều từ loài thủy sản thiên nhiên hoặc được nuôi trồng phong phú tại vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Đó là cá basa, cá tra, mỡ cá này rất giàu Omega 3, 6, 9, vitamin A, vitamin E và một số khoáng chất khác giúp cho nang tóc của chúng ta phát triển tốt, tạo nên một mái tóc khỏe mạnh.

Phóng viên: Người tiêu dùng thường chỉ biết dầu cá qua dạng viên nang được giới thiệu là ép từ gan của con cá biển. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều bà nội trợ đang quan tâm đến sản phẩm dầu cá thực phẩm dùng cho bếp ăn gia đình, được giới thiệu là chiết xuất hoàn toàn từ mỡ của con cá ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Theo ý kiến chuyên môn của bác sĩ thì loại dầu cá này nó có những ưu điểm như thế nào?

Bác sĩ CKII Nguyễn Viết Quỳnh Thư: Cá từ vùng Đồng bằng sông Cửu Long thường là cá basa, mỡ cá rất là giàu Omega 3. Như vậy, đây cũng là một nguồn cung cấp Omega 3 rất tốt cho cơ thể, đặc biệt là mái tóc của mình. Các chị em phụ nữ có thể dùng trong chế biến thức ăn hằng ngày cũng giúp cho việc hấp thu lượng Omega 3 có trong dầu cá thực phẩm cao cấp Ranee.

Dây chuyền chiết rót dầu cá cao cấp Ranee.

Phóng viên: Với những dấu hiệu nào chị em phụ nữ có thể nhận biết được cơ thể đang thiếu những dưỡng chất này?

Bác sĩ CKII Nguyễn Viết Quỳnh Thư: Để nhận biết được cơ thể mình thiếu chất béo, đặc biệt là thiếu Omega 3 thì chúng ta có thể quan sát một số dấu hiệu: tình trạng xuống cấp của da và tóc của chúng ta. Ví dụ, da thấy khô, nứt nẻ, dễ bong tróc, ngứa. Tóc khô xơ, thiếu độ ẩm. Ngoài ra, ta sẽ thấy thiếu tập trung, sa sút trí nhớ, thường cảm thấy lạnh toàn thân, cơ thể cảm thấy mệt mỏi khi vận động gắng sức. Ví dụ, khi ta tập thể dục chẳng hạn, tại vì chất béo giúp giữ nước cho cơ thể của chúng ta, khi thiếu chất béo, thiếu Omega 3 thì nó sẽ làm quá trình mất nước diễn ra mạnh hơn những người khác, thấy mệt mỏi hơn.

Phóng viên: Bác sĩ giải thích về cơ chế hấp thu đối với dưỡng chất Omega 3 trong các loại dầu cá như thế nào?

Bác sĩ CKII Nguyễn Viết Quỳnh Thư: Omega 3 nằm trong nhóm axit béo thiết yếu mà cơ thể chúng ta chỉ hấp thu được từ thức ăn bên ngoài, chứ không thể tự tổng hợp được. Chính vì vậy, nguồn thức ăn như cá hồi, cá ngừ, cá basa, cá tra… mỡ cá có rất nhiều Omega 3 hay những loại hạt có dầu thì cơ thể chúng ta hấp thu được nguồn Omega 3 và giúp cho sức khỏe của chúng ta tốt hơn. Đặc biệt, hiện nay, trên thị trường đã có bán dầu cá thực phẩm, cụ thể như dầu cá cao cấp Ranee. Đây là sản phẩm dầu ăn được chiết xuất từ mỡ cá tra, basa có chứa các dưỡng chất thiết yếu, đặc biệt là Omega 3, 6, 9, vitamin A, vitamin E hoàn toàn tự nhiên, phù hợp với khẩu vị và tiện dụng trong chế biến các món ăn.

Phóng viên: Cảm ơn bác sĩ đã chia sẻ thông tin.

Theo các chuyên gia của Viện Dinh dưỡng – Bộ Y tế, hiện khẩu phần ăn của người Việt đang thiếu dinh dưỡng trầm trọng, gây nên những tác hại lâu dài đối với sức khỏe con người. Với việc biến mỡ cá tra thô thành sản phẩm dầu cá cao cấp Ranee, Tập đoàn Sao Mai An Giang đã góp phần bổ sung thêm dưỡng chất tối ưu thông qua bữa ăn hằng ngày, giúp bảo vệ và tăng cường sức khỏe của người tiêu dùng trước thực trạng đáng lo ngại nêu trên.

Quốc Hưng
.
.
.