Đội mưa, lội nước cứu trợ cho người dân vùng lũ

Thứ Tư, 07/12/2016, 15:31
Sáng ngày 7-12 mưa trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi vẫn diễn biến phức tạp, mưa lũ vẫn còn cô lập nhiều khu dân cư. 

Theo Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Ngãi, mưa lũ đã làm ngập lụt khoảng 1.500 ngôi nhà, đã có 8 người bị chết. Trong sáng ngày 7-12 chính quyền ở nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức tiếp tế lương thực, nước uống cho người dân.

Tại huyện Tư Nghĩa (Quảng Ngãi) một trong những địa phương đang bị ngập lụt nghiêm trọng nhất. Đến sáng nay vẫn còn khoảng 500 hộ dân ở xã Nghĩa Phương, Nghĩa Mỹ, Nghĩa Hiệp, Nghĩa Điền, Nghĩa Kỳ và xã Nghĩa Thuận bị nước lũ cô lập. Mặc dù trời mưa rất to nhưng huyện  Tư Nghĩa cũng đã tổ chức các đoàn đi tiếp tế mì tôm, nước uống cho người dân vùng bị cô lập.

Mưa lũ làm ngập lụt 1500 ngôi nhà ở tỉnh Quảng Ngãi.

Ông Lê Trung Thành, Chủ tịch UBND huyện Tư Nghĩa (Quảng Ngãi) cho hay: Các địa phương cũng đã chuẩn bị lương thực, thực phẩm nhưng do mưa lũ kéo dài cả tuần nay làm nhiều khu dân cư bị cô lập, lương thực bị cạn kiệt. Do vậy, huyện tổ chức các đoàn đi tiếp tế mì tôm và nước uống cho người dân vùng bị cô lập.

Chị em bà Lê Thị Lê, 74 tuổi ở thôn An Đại 1 xã Nghĩa Phương, huyện Tư Nghĩa (Quảng Ngãi) xúc động khi được hỗ trợ lương thực kịp thời.

Chị em bà Lê Thị Lê, 74 tuổi ở thôn An Đại 1 xã Nghĩa Phương, huyện Tư Nghĩa (Quảng Ngãi) 7 ngày qua không thể ra khỏi nhà vì bị nước lũ cô lập. Cả 2 chị em già, yếu là đối tượng chính sách có  đời sống khó khăn nên lương thực dự trữ không đủ dùng. Được chính quyền địa phương đến tiếp tế lương thực và nước uống bà Lê không khỏi vui mừng.

“Từ hôm lụt tới nay không đi chợ được. Trong nhà giờ không còn thứ gì ăn hết. Bữa nay được hỗ trợ cho mấy thùng mì thì rất mừng”, bà Lê rưng rưng nước mắt tỏ lòng cảm ơn.

Ông Kiều Ngọc Dũng, Trưởng Thôn An Đại 1 xã Nghĩa Phương huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi cho biết, 1 tuần qua địa phương bị lũ chồng lũ nên nước ngập tứ bề. Hơn 100 hộ dân trên địa bàn không thể đi lại được và bị nước lũ chia cắt. Địa phương đã tổ chức tiếp tế lương thực, thuốc men nhưng do mưa lũ kéo dài nên cũng gặp nhiều khó khăn.

Lũ chồng lũ nên người dân phải lội nước đi mua thêm lương thực, thực phẩm.

Theo thống kế của Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Quảng Ngãi, đến 7 giờ sáng ngày 7-12, mưa lũ đã làm 8 người chết. 

Các địa phương đội mưa, chèo thuyền vào tiếp tế mì tôm và nước uống cho người dân vùng bị cô lập.

Hiện nay, một số xã ven các sông: Phước Giang, Thoa, Trà Câu, Vệ vẫn còn bị chia cắt cục bộ (đường giao thông nông thôn vẫn còn ngập), cụ thể:  Huyện Nghĩa Hành: Hành Nhân, Hành Dũng, Hành Minh, Hành Đức - ngập từ 0,5 - 1m; Huyện Tư Nghĩa: Nghĩa Phương, Nghĩa Trung, Nghĩa Hiệp, Nghĩa Mỹ, Nghĩa Điền - ngập từ 0,5 - 1m; Đức Phổ: Phổ Văn, Phổ Minh và Phổ Ninh - ngập từ 0,5 - 0,8 m; Mộ Đức: Đức Thắng, Đức Nhuận, Đức Hiệp - ngập từ 0,5 - 0,8m.

Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh cũng đã đề Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống thiên tai xem xét kiến nghị Chính phủ và các Bộ, ngành liên quan hỗ trợ khẩn cấp cho tỉnh Quảng Ngãi.

Anh Thư
.
.
.