Quảng Nam tạm dừng hoạt động quán bar, karaoke để phòng chống dịch COVID-19

Thứ Hai, 03/05/2021, 07:21
Một số dịch vụ không thực sự cần thiết trên địa bàn tỉnh Quảng Nam, bao gồm quán bar, vũ trường, karaoke, game tạm dừng hoạt động kể từ hôm nay (3/5) cho đến khi có chỉ đạo mới của UBND tỉnh để phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Ông Trần Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, đã ký quyết định tạm dừng một số dịch vụ không thực sự cần thiết trên địa bàn tỉnh, bao gồm quán bar, vũ trường, karaoke, game kể từ hôm nay (3/5) cho đến khi có chỉ đạo mới để phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các ngành chức năng và UBND các xã, phường, thị trấn thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện, kịp thời xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân không chấp hành quyết định tạm dừng này.

Đồng thời, tăng cường kiểm tra, giám sát việc đeo khẩu trang, giữ khoảng cách tại các nơi công cộng để phòng, chống dịch bệnh COVID-19; xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm theo đúng quy định hiện hành.

Trước đó, bên cạnh việc tuân thủ nghiêm khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế, UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu các sở, ban ngành, các địa phương và người dân chú trọng thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ” (dự phòng, cách ly điều trị tại chỗ; cơ sở vật chất, trang thiết bị, thuốc men, phòng hộ tại chỗ; kinh phí tại chỗ; nhân lực tại chỗ) và “5 không” của tỉnh Quảng Nam trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, gồm không lơ là, chủ quan; không hoang mang, lo lắng; không được giấu bệnh; không được để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng; không được tung tin thất thiệt.
Ngọc Thi
.
.
.