Quảng Nam ghi nhận ca dương tính SARS-CoV-2 liên quan đến bệnh nhân tại Đà Nẵng

Thứ Bảy, 19/06/2021, 23:34
Trường hợp dương tính SARS-CoV-2 này là F1 của bệnh nhân 12.437 tại Đà Nẵng, được Bộ Y tế công bố sáng 19/6.

Tối 19/6, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Nam (gọi tắt Ban Chỉ đạo) cho biết, vừa ghi nhận 1 trường hợp dương tính SARS-CoV-2, là F1 của bệnh nhân 12.437 tại Đà Nẵng, được Bộ Y tế công bố sáng 19/6.

Trường hợp nghi ngờ này là V.T.N.L. (nữ, SN 1990,  trú thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên), nhân viên bán hàng tại Công ty CP Sản xuất nhựa Duy Tân, Đà Nẵng.

Ngay sau khi ghi nhận ca nghi ngờ mắc COVID-19, Ban Chỉ đạo đã tổ chức vận chuyển ca bệnh đến Phòng khám Đa khoa Khu Công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc cách ly, điều trị theo quy định.

Quảng Nam tăng cường kiểm soát người về từ Đà Nẵng sau khi dịch bệnh COVID-19 tái bùng phát tại thành phố này.

Song song đó, đã tổ chức điều tra truy vết F1 và F2 liên quan đến ca bệnh nghi ngờ, kết quả có 5 trường hợp F1 và 71 trường hợp F2 được giám sát, cách ly và lấy mẫu theo quy định.

Ban Chỉ đạo tiếp tục tiến hành khoanh vùng cách ly, phun thuốc khử trùng toàn khu vực nhà, khu vực cách ly ca bệnh nghi ngờ. Theo kế hoạch, ngày mai (20/6), đội đáp ứng nhanh của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Nam sẽ hỗ trợ Trung tâm Y tế huyện Duy Xuyên truy vết nhanh và lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp là F1, F2.

Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến hết sức phức tạp, nhất là tại TP Hồ Chí Minh và Đà Nẵng, để đảm bảo kiểm soát, quản lý chặt chẽ hơn nữa người đến/ ở/ về từ các vùng dịch, nhất là TP Hồ Chí Minh và Đà Nẵng, ngày 19/6, UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu các địa phương, ban ngành kích hoạt lại toàn bộ hệ thống và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 ở mức cao nhất.

Quảng Nam thực hiện cách ly tập trung người đến/ ở/ về từ TP Hồ Chí Minh (trừ một số trường hợp có quy định khác để thực hiện “mục tiêu kép”); cách ly tại nhà/ nơi lưu trú đối với người đến/ ở/ về từ TP Đà Nẵng (trừ những trường hợp liên quan đến yếu tố dịch tễ bắt buộc phải cách ly tập trung theo quy định).

Riêng đối với đội ngũ quản lý, chuyên gia, công nhân từ TP Đà Nẵng vào làm việc tại Quảng Nam và ngược lại đi/ về trong ngày phải chọn một tuyến đường đi/ về cố định; có đi qua chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh COVID-19; không dừng, không đỗ và không thay đổi lộ trình tuyến đường đã chọn; thực hiện khai báo y tế điện tử đầy đủ hoặc chủ động khai báo y tế với chính quyền địa phương để được theo dõi, giám sát, phòng, chống dịch bệnh theo quy định.


Bệnh nhân 12.437 ghi nhận tại TP Đà Nẵng là nam (59 tuổi, địa chỉ tại quận Thanh Khê), nhân viên bảo vệ Công ty nhựa Duy Tân. Bệnh nhân 12.437 từng tiếp xúc với một bệnh nhân COVID-19 từ TP Hồ Chí Minh.


Ngọc Thi
.
.
.