Quảng Nam đề nghị người dân không đến các tỉnh, thành phố có dịch

Chủ Nhật, 11/07/2021, 15:52
Đề nghị người dân Quảng Nam không đến các tỉnh, thành phố có dịch, nhất là tỉnh Quảng Ngãi; trường hợp cần thiết phải báo cáo chính quyền/ Ban Chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống dịch địa phương đồng ý mới được di chuyển nhưng phải thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Ngày 11/7, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh, Trưởng BCĐ cấp tỉnh phòng, chống dịch COVID-19 vừa yêu cầu các Sở, Ban, ngành, UBND/ BCĐ cấp huyện tăng cường trách nhiệm hơn nữa trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác; khi phát hiện có ca F0, F1… thì xử lý ngay, thần tốc trong công tác truy vết, lấy mẫu xét nghiệm, khoanh vùng, phân loại đối tượng, tổ chức cách ly không kể ngày đêm, tuân thủ nguyên tắc “4 tại chỗ”.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Nam sẵn sàng tăng cường lực lượng phản ứng nhanh đến địa điểm có dịch để xử lý ngay. Các Sở, Ban, ngành, UBND/ BCĐ cấp huyện chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh và pháp luật do chủ quan, thiếu trách nhiệm, gây chậm trễ để dịch bệnh lây lan.

Đề nghị người dân Quảng Nam không đến các tỉnh, thành phố có dịch, nhất là tỉnh Quảng Ngãi; trường hợp cần thiết phải báo cáo chính quyền/ BCĐ phòng, chống dịch địa phương đồng ý mới được di chuyển nhưng phải thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh COVID-19, nhất là khai báo y tế, cam kết thực hiện “5K” và chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu để lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

Cán bộ CSGT tại chốt kiểm soát dịch trên QL1A khu vực dốc Sỏi, huyện Núi Thành kiểm tra, yêu cầu các trường hợp điều khiển xe máy từ tỉnh Quảng Ngãi ra quay đầu xe, không được vào địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Về mua test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2, ông Lê Trí Thanh nhận định, tỉnh Quảng Nam là một trong 58 tỉnh, thành phố có các ca dương tính trong cộng đồng, người dân quan hệ lưu thông, làm ăn rất nhiều ở các tỉnh, thành phố phía Nam, nhất là giáp ranh với tỉnh Quảng Ngãi và TP Đà Nẵng (các địa phương có nhiều ca lây nhiễm trong cộng đồng), nguy cơ tiếp tục lây nhiễm rất cao…

Do đó, UBND tỉnh Quảng Nam thống nhất chủ trương giao Sở Y tế mua sắm 50.000 test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 để sẵn sàng ứng phó, giám sát dịch tễ nhanh trong trường hợp dịch bùng phát, lan rộng trên địa bàn tỉnh. Sở Y tế khẩn trương lập đầy đủ hồ sơ thủ tục gửi Sở Tài chính kiểm tra, thẩm định trình UBND tỉnh xem xét, quyết định.

Người đứng đầu chính quyền tỉnh Quảng Nam yêu cầu các Sở, Ban, ngành, UBND/ BCĐ UBND cấp huyện tiếp tục thực hiện nghiêm việc kiểm tra, ngăn chặn, phát hiện, cách ly người từ vùng dịch về Quảng Nam theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, BCĐ Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 và các văn bản của UBND tỉnh.


Ngọc Thi
.
.
.