Phạt quán đồ nướng có dòi bò trong đĩa thức ăn

Thứ Tư, 09/08/2017, 16:33
Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Đà Nẵng vừa quyết định xử phạt hành chính 4 triệu đồng đối với quán Sườn nướng Cao Bồi (quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng), đồng thời yêu cầu tiêu hủy toàn bộ số nguyên liệu liên quan khi phát hiện dòi xuất hiện trong đĩa sụn gà bưng ra cho thực khách sử dụng.

Ngày 9-8, thông tin từ ông Nguyễn Minh Tiến- Chi cục trưởng Chi cục ATVSTP TP cho biết: Chị cục vừa ban hành quyết định xử phạt hành chính cơ sở kinh doanh ăn uống Sườn nướng Cao Bồi (đường Phạm Văn Đồng, Q. Sơn Trà) do vi phạm các quy định về sử dụng nguyên liệu chế biến thực phẩm không đảm bảo an toàn.

Trước đó, đường dây nóng UBND TP. Đà Nẵng tiếp nhận thông tin về việc một nhóm khách vào ăn uống tại quán ăn Sườn nướng Cao Bồi đã phát hiện trong món sụn gà chiên mà họ gọi có nhiều con dòi đang bò. Sự việc cũng được thực khách là chị  Th.Tr (trú TP Đà Nẵng) đưa trên trang facebook cá nhân. 

Đoạn clip và nội dung thông tin này nhanh chóng nhận được sự quan tâm của dư luận và du khách du lịch về vấn đề an toàn thực phẩm tại TP. Đà Nẵng. 

Món sườn nướng có dòi của nhà hàng Cao Bồi được thực khách phản ảnh trên mạng xã hội

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh,  Chi cục ATVSTP TP đã cử đoàn kiểm tra đến xác minh làm rõ sự việc. Đồng thời đã cử đoàn đến xác minh làm việc.

Theo đó, sự việc diễn ra vào khoảng 15h ngày 7-8, tại quán Sườn nướng Cao Bồi. Đoàn khách sau khi ăn món sụn gà kim hoàn được một nửa thì gọi nhân viên quán yêu cầu chế biến lại cho nóng. 

Sau khi hâm nóng, nhân viên của quán đã trang trí thêm một ít xà lách, cà chua cho đẹp mắt. Từ đó, cơ quan chức năng xác định, dòi không phải xuất hiện từ sụn gà vì thực phẩm này đã được nấu chín và đã được chế biến thêm một lần nữa. Dòi sống bò ra từ quả cà chua hoặc xà lách.

Qua kiểm tra, quán này đáp ứng đủ các điều kiện gồm các tiêu chuẩn, giấy chứng nhận về an toàn vệ sinh thực phẩm. Về việc dòi xuất hiện trong món ăn là đã vi phạm quy định về sử dụng nguyên liệu chế biến thực phẩm không đảm bảo an toàn. 

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm quyết định xử phạt hành chính với số tiền 4 triệu đồng và yêu cầu tiêu hủy toàn bộ số nguyên liệu liên quan.

Hoài Thu
.
.
.