Phát hiện ổ dịch tả lợn châu Phi tại Đồng Nai

Thứ Ba, 07/05/2019, 08:53
Ngày 6-5, UBND huyện Trảng Bom tỉnh Đồng Nai cho biết trên địa bàn huyện này đã xuất hiện ổ dịch tả lợn châu Phi. Ổ dịch này xuất phát từ đàn lợn của ông Nguyễn Văn Đằng, ở ấp Tân Đạt, xã Đồi 61.

Trước đó, vào ngày 24-4, phát hiện số lợn của ông Nguyễn Văn Đằng mắc bệnh, cơ quan chức năng đã lấy mẫu đi xét nghiệm, kết quả cho thấy đàn lợn của ông Đằng đã mắc bệnh dịch tả lợn châu Phi.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã tiêu hủy toàn bộ số lợn tại trang trại của ông Đằng; đồng thời tiến hành tiêu độc khử trùng tại trại và khu vực có phạm vi 3km xung quanh ổ dịch. Huyện Trảng Bom cũng lập nhiều chốt kiểm dịch động vật tạm thời để kiểm soát, ngăn chặn việc đưa lợn thịt từ trong vùng dịch ra bên ngoài và ngược lại.

Để ngăn chặn dịch tả lợn châu Phi lây lan, phát tán, tạm thời huyện Trảng Bom đã cho ngưng hoạt động của 3 cơ sở giết mổ trên địa bàn và tăng cường kiểm tra, xử lý các lò mổ lậu.

Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai cũng đã chỉ đạo các huyện, thị và TP Biên Hòa tập trung tăng cường các biện pháp phòng dịch, không để dịch lây lan trên diện rộng.

Bảo Sơn
.
.
.