Phát hiện nhiều điểm sang chiết gas trái phép

Thứ Năm, 18/01/2018, 09:40
Sau nhiều ngày theo dõi, trưa 16-1, lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) tại địa bàn huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh bất ngờ ập vào bãi đất trống thuộc tổ 18, ấp 4, xã Phong Phú, huyện Bình Chánh, bắt quả tang nhiều người đang thực hiện hành vi sang chiết gas trái phép. Phát hiện tổ kiểm tra, nhiều đối tượng quăng các vật dụng sang chiết gas tháo chạy. 



Tại hiện trường, lực lượng QLTT phát hiện 51 bình gas loại 12kg được nối ống vào 14 khay chiết gas tự chế, 5.000 bình gas mini và 7 xe gắn máy được thiết kế dạng xe giao hàng.

Theo lời khai của những người sang chiết gas trái phép này, các bình gas mini trên được gom từ các cửa hàng tạp hóa, quán ăn, quán nhậu về sau đó được sơn lại. Để việc sang chiết gas nhanh gọn, các đối tượng tự thiết kế các khay sang chiết, sau đó nối ống sang chiết từ bình gas 12kg qua bình gas mini. 

Mỗi ngày, tại địa điểm này hàng ngàn bình gas không an toàn đã được các đối tượng đem giao cho các nhà hàng, quán nhậu bất chấp an toàn tính mạng của người tiêu dùng.
Hiện trường vụ việc.

Cùng ngày, Công an thị xã Dĩ An (Bình Dương) phối hợp cùng Chi cục QLTT tỉnh Bình Dương đã phát hiện, xử lý cơ sở sang chiết gas lậu quy mô lớn nằm khuất trong bãi đậu xe container thuộc phường Bình Thắng (thị xã Dĩ An) do ông Trần Văn Hải (40 tuổi, ngụ Nghệ An) làm chủ. 

Để ngụy trang, ông Hải cho xe bồn BKS 61C - 016.29 đã bị hư, không lưu thông được nằm chắn ngay trước cửa khu vực sang chiết gas. Phía bên trong là khu vực sang chiết gas được che chắn bằng những mái tôn tạm bợ. 

Tại thời điểm kiểm tra, ông Hải cho những người làm công thực hiện sang chiết gas từ xe bồn ra các bình loại 12kg. 

Ông Hải khai đã mua gas từ các xe bồn khác chở đến rồi bơm qua bồn có dung tích khoảng 23m3 khí của xe BKS 61C-016.29; sau đó cho người sang chiết qua các bình loại 12kg rồi tự dán tem nhãn, màng co, chở đi bỏ mối cho các đại lý gas. 

Lực lượng chức năng đã lập biên bản, niêm phong toàn bộ các dụng cụ sang chiết, xe bồn và thu giữ khoảng 60 bình gas.

Ng. Phong – Đ. Mừng
.
.
.