Phát hiện lô hàng thuốc đông dược không rõ nguồn gốc

Thứ Ba, 05/09/2017, 19:03
Một lô hàng thuốc đông dược không chứng từ hóa đơn, không số lưu hành của bộ y tế vừa bị lực lượng chức năng phát hiện thu giữ.
  • Nhìn lại thị trường thuốc giả ở Việt Nam1
  • Nhiều khuất tất cần làm rõ sau vụ nhập thuốc giả điều trị ung thư
  • Ngày 5-9, Đội Quản lý thị trường 2A thuộc Chi cục Quản lý thị trường TP Hồ Chí Minh phát hiện xe tải BKS 51C 174.43 đang chuyển hàng tại địa điểm kinh doanh Trần Duy, số 51, đường 44, quận 8, TP Hồ Chí Minh có dấu hiệu khả nghi nên đã tiến hành kiểm tra hành chính phát hiện xe này chở 21 thùng cát-tông chứa thuốc đông dược.

    Tiếp tục thực hiện quyết định kiểm tra hành chính thì phát hiện hộ này đang chứa hàng ngàn lọ thuốc đông dược và dầu gió. Tất cả, các loại thuốc này đều không có nhãn phụ tiếng Việt theo quy định, không có hóa đơn chứng từ và không có số lưu hành của bộ y tế.. 

    Lực lượng chức năng đang kiểm tra lô hàng
    Lô hàng thuốc đông dược bị niêm phong đưa về kho chờ xử lý

    Trên các nhãn, theo ghi nhận, các thuốc này thể hiện trên bao bì để chữa các loại bệnh dị ứng ngoài da, xương khớp, các bệnh về ho.... Ngoài ra, các nhãn, vỏ của các loại thuốc này có ghi nơi sản xuất tại các nước Malaysia, Hongkong.

    Theo ghi nhận từ cơ quan chức năng, trước khi khám phá vụ việc trên, đội QLTT 2A đã theo dõi hoạt động của cơ sở này trong khoảng 1 thời gian dài. Lực lượng chức năng đã niêm phong lô hàng đưa về kho chờ xử lý.

    Hiện, do tính chất nghiêm trọng của vụ việc nên Chi cục Quản lý thị trường đã chỉ đạo tiếp tục điều tra xử lý.

    Phan Linh (clip)
    .
    .
    .