Phát hiện hơn 2 tấn thịt heo trộn đà điểu không rõ nguồn gốc

Thứ Năm, 22/12/2016, 11:10
Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường, Công an TP HCM phát hiện và tạm giữ gần 2 tấn thịt heo trộn lẫn với thịt đà điểu tại quận Thủ Đức, TP HCM, số lượng thịt ở đây không có giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm.

Vừa qua, Đội 4 - Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường phối hợp với Công an địa phương và Trạm thú y Thủ Đức, phát hiện khoảng 2 tấn thịt heo trộn lẩn với thịt đà điểu, sau đó đóng gói trong các bao bì, chuẩn bị đưa ra thị trường của một cơ sở có địa chỉ 80/10A, đường 38, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức để tiêu thụ.

Thịt heo, thịt đà điểu trộn lẫn với nhau.
Cơ quan chức năng đang kiểm tra các sản phẩm thịt đà điểu đã được đóng gói.
Thịt heo, thịt đà điểu qua sơ chế.
Sản phẩm được đóng gói chờ đưa ra thị trường tiêu thụ.
Kho chứa thịt đã qua sơ chế.

Trong thời gian kiểm tra, đại diện cơ sở trên đã không xuất trình được giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm, không đảm bảo điều kiện vệ trong chế biến. Cơ sở này khai nhận đã kinh doanh được 2 năm, những sản phẩm trên được đóng gói thành phẩm đem đi tiêu thụ tại khắp các tỉnh thành trong cả nước. 

Hiện cơ quan chức năng đã tiến hành tạm giữ lô hàng trên, lấy mẫu phân tích để có hướng xử lý tiếp theo.

Trong thời gian tới, đặc biệt là trong thời điểm cuối năm vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm luôn là vấn đề nóng, thu hút sự quan tâm của người dân. Do đó, việc đảm bảo nguồn thực phẩm sạch, chất lượng đến tay người dân sẽ được các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm những cơ sở, cá nhân kinh doanh thực phẩm bẩn.

P.Linh
.
.
.