Phát hiện ca nghi nhiễm COVID-19 tại Trạm thu phí Tam Kỳ

Thứ Năm, 06/08/2020, 21:37
Ngành Y tế tỉnh Quảng Nam đã tiến hành xét nghiệm và phát hiện 1 người đang làm việc tại Trạm Tam Kỳ có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.


Ngày 6/8, Công ty TNHH thu phí tự động VETC (Công ty VETC) đã có báo cáo gửi Bộ GT-VT, UBND tỉnh Quảng Nam, Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 5 - CTCP về tình hình và phương án phòng, chống dịch COVID-19 tại Trạm thu phí 997+639, QL1A, tỉnh Quảng Nam.

Báo cáo nêu rõ Công ty VETC là đơn vị thực hiện tổ chức thu phí cho Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 5 - CTCP (nhà đầu tư BOT) tại Trạm thu phí 997+639 (Trạm Tam Kỳ), QL1A thuộc xã Tam Xuân 1, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam.

Ngày 5/8, ngành Y tế tỉnh Quảng Nam đã tiến hành xét nghiệm và phát hiện 1 nhân sự đang làm việc tại Trạm Tam Kỳ có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Nhân sự này đã tiếp xúc với các nhân viên vận hành tại Trạm Tam Kỳ.

Lực lượng CSGT Quảng Nam làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch COVID-19 trên QL1A khu vực xã Điện Thắng Bắc, thị xã Điện Bàn.

Vì vậy, toàn bộ các nhân sự tại Trạm thu phí Tam Kỳ đã thực hiện khai báo y tế, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo đúng quy định và thực hiện tự cách ly đối với các đối tượng F1, F2.

Để đảm bảo an toàn công tác phòng, chống dịch, Công ty VETC đề xuất cho toàn bộ nhân sự tại Trạm Tam Kỳ nghỉ và thực hiện cách ly tại các khu vực theo yêu cầu của ngành Y tế tỉnh Quảng Nam; thực hiện khử khuẩn, khử trùng toàn bộ khu vực trạm thu phí.

Điều động nhân sự từ Trạm thu phí Hòa Phước sang duy trì hoạt động để đảm bảo công tác thu phí được liên tục, không gây ảnh hưởng đến quyền lợi của các khách hàng đang sử dụng dịch vụ thu phí, không làm phát sinh các thủ tục đối với khách hàng và các đơn vị liên quan.

Ngoài ra, giảm bớt vận hành 2 làn (mỗi chiều 1 làn xe) đang thu phí tại trạm do lưu lượng thực tế phương tiện lưu thông qua Trạm Tam Kỳ giảm rất nhiều và để đảm bảo giãn cách an toàn cho khách hàng và nhân viên vận hành tại trạm.
Ngọc Thi
.
.
.