2 trường hợp tử vong do chó cắn

Thứ Sáu, 25/08/2017, 09:43
Ngày 24-8, thông tin từ Trung tâm Y tế dự phòng (YTDP) tỉnh Đắk Lắk cho biết, trên địa bàn tỉnh vừa ghi nhận 2 trường hợp tử vong do bị bệnh dại.


Theo đó, vào sáng 20-8, bà Trần Thị T. (52 tuổi, trú tại thôn Quang Trung, xã Ea Tân, huyện Krông Năng) được gia đình đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk cấp cứu trong tình trạng bị mất sức, nôn ói, sợ gió, sợ nước, mạch đập 90 lần/phút. 

Sau khi được cấp cứu, điều trị nhưng đến chiều 21-8 thì bà T. tử vong. Theo chẩn đoán của bệnh viện, bà T. bị bệnh dại, sốt huyết trùng, động kinh. Theo người nhà bệnh nhân, cách đó khoảng 2 tháng, bà T. có bị chó cắn vào bàn chân nhưng không đến cơ sở y tế để tiêm phòng, kiểm tra.

Trước đó, vào ngày 15-6, anh Nguyễn Văn H. (33 tuổi, trú tại tổ dân phố 8, thị trấn Ea Drăng, huyện Ea Hleo) cũng bị chó dại cắn, vết thương bị nhiễm trùng nên được gia đình đưa vào Bệnh viện Nhiệt đới (TP Hồ Chí Minh) điều trị. Tuy nhiên, đến ngày 6-7, bệnh nhân được trả về và tử vong tại nhà.

Theo Trung tâm YTDP tỉnh Đắk Lắk, từ đầu năm 2017 đến nay, trên địa bàn tỉnh đã có 2.794 trường hợp đến các trung tâm y tế huyện, xã, thành phố để tiêm huyết thanh phòng chống bệnh dại. 

Trước thực trạng trên, ngành y tế tỉnh Đắk Lắk khuyến cáo địa phương cần tăng cường công tác tiêm phòng bệnh dại cho đàn chó, người dân khi bị chó cắn cần đến ngay các cơ sở y tế gần nhất để rửa vết thương, chẩn đoán và tiêm phòng bệnh dại.

Văn Thành
.
.
.